NATO và EU hoan nghênh cuộc gặp 3 bên về vấn đề Ukraine

Thế giớiThứ Sáu, 06/02/2015 07:58:00 +07:00

Hôm nay, 6/2, lãnh đạo 3 nước Nga, Pháp và Đức dự kiến gặp nhau tại Matxcơva, Nga để tìm kiếm một giải pháp hòa bình cho Ukraine.

Hôm nay, 6/2, lãnh đạo 3 nước Nga, Pháp và Đức dự kiến gặp nhau tại Matxcơva, Nga để tìm kiếm một giải pháp hòa bình cho Ukraine.

Cao ủy Liên minh châu Âu (EU) phụ trách về An ninh và Đối ngoại Federica Mogherini và Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg hôm qua (5/2) đã ngay lập tức hoan nghênh kế hoạch này.
Bà Mogherini
Bà Mogherini  
Bà Mogherini nhấn mạnh, Liên minh châu Âu ủng hộ mọi sáng kiến nhằm mang lại giải pháp chính trị cho cuộc xung đột ở miền Đông Ukraine. Đại diện Ngoại giao của Liên minh châu Âu nêu rõ: “Không chỉ Liên minh châu Âu mà NATO đều hiểu rằng, sẽ không có giải pháp quân sự nào cho cuộc khủng hoảng ở Ukraine. Vì thế, trong tất cả các cách, chúng tôi ủng hộ những nỗ lực dẫn đến một giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng này và điều đó cần phải được vun đắp”.

Trước đó cùng ngày, cố vấn hàng đầu về chính sách đối ngoại của Tổng thống Nga, ông Yuri Ushakov cho biết, Tổng thống Vladimir Putin sẵn sàng tiến hành các cuộc đàm phán mang tính xây dựng với người đồng cấp Pháp Francois Hollande và Thủ tướng Đức Angela Merkel nhằm đạt được thỏa thuận hướng tới giải quyết tình hình ở miền Đông Ukraine.

Phía Nga bày tỏ hy vọng hai nhà lãnh đạo Đức và Pháp sẽ cân nhắc các biện pháp do Tổng thống Putin đề xuất trước đó liên quan tới cuộc khủng hoảng Ukraine trong bất kỳ kế hoạch nào mà họ đưa ra tại cuộc gặp ba bên hôm nay.

Trong khi đó, Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) cho biết, họ đang nỗ lực dàn xếp một lệnh ngừng bắn cục bộ để sơ tán dân thường khỏi tiền tuyến trong bối cảnh số lượng và quy mô các cuộc giao tranh giữa quân đội chính phủ và lực lượng đối lập ngày càng tăng.

Theo VOV
Bình luận
vtcnews.vn