NATO "tự tin bất ngờ" về tình hình Libya

Thời sự quốc tếThứ Hai, 30/05/2011 04:20:00 +07:00

(VTC News) - Hôm nay, Tổng thư kí NATO đã mạnh mẽ tuyên bố hành động của NATO sẽ thành công, Gaddafi sẽ đến hồi kết.

(VTC News) – Chiến sự Libya vẫn đang diễn biến phức tạp và nằm ngoài tầm kiểm soát của quân đội Mỹ và đồng minh. Trong khi mọi người đang quan ngại về một tình huống xấu Mỹ và đồng minh sẽ lầy trong thời gian dài tại đây, hôm nay, Tổng thư kí NATO đã mạnh mẽ tuyên bố hành động của NATO sẽ thành công, Gaddafi sẽ đến hồi kết.

Hôm nay, Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen tuyên bố hành động can dự quân sự của NATO đối với Libya sẽ đạt được mục tiêu dự định, sự thống trị của lãnh đạo Libya Gaddafi sắp đến hồi kết.

Theo báo cáo, Rasmussen tuyên bố tại một diễn đàn NATO tại thành phố Varna phía đông bắc nước Bulgaria: “Nhiệm vụ của chúng ta (NATO) tại Libya sẽ đạt được mục đích, chúng ta đã làm suy yếu đáng kể khả năng sát hại dân thường của Gaddafi”.

Tổng thư kí NATO Rasmussen tuyên bố tại Diễn đàn NATO tại Bulgaria 

Ông Rasmussen nhấn mạnh: “Sự thống trị khủng bố của Gaddafi sắp kết thúc. Gaddafi đang ngày càng bị cô lập không chỉ ở trong nước mà ở cả nước ngoài. Ngay cả những thân tín của ông ta cũng đang rời bỏ, phản bội hoặc bỏ trốn”.

Tuy nhiên, theo giới nghiên cứu nhận định, thời gian để hành động quân sự của Mỹ và đồng minh tại Libya thành công vẫn là một dấu hỏi lớn. Đồng minh của Mỹ và NATO tăng lên khi Nga và EU chính thức lên tiếng yêu cầu Gaddafi từ chức, nhưng không vì thế mà lãnh đạo “cứng đầu” Gaddafi dễ dàng rút lui. Thêm vào đó, những cuộc không kích cường độ mạnh hiếm thấy của NATO đối với Libya trong thời gian gần đây khiến hàng ngàn dân thường chết và bị thương đang làm tăng thêm những nghi ngờ về một cuộc chiến phi chính nghĩa.

Sáng Nguyễn (Theo Chinanews)

Bình luận
vtcnews.vn