NATO dội mưa bom, Anh, Pháp đưa tàu sân bay nhập cuộc

Thế giớiThứ Ba, 24/05/2011 12:00:00 +07:00

(VTC News) - Hôm nay, NATO tiếp tục dội bom thủ đô Libya Tripoli khiến ít nhất 3 người chết và 150 người bị thương, trong đó đa số là dân thường.

(VTC News) – Sáng ngày hôm nay (24/5) theo giờ địa phương, thủ đô Tripoli của Libya tiếp tục hứng chịu các cuộc không kích mạnh mẽ của NATO, trong thành phố Tripoli vang lên nhiều tiếng nổ lớn. Khu vực xung quanh doanh trại quân đội Aziz Zia, dinh tư của lãnh đạo Libya Gaddafi bốc khói dày đặc. Chính phủ Libya cho biết, cuộc không kích lần này khiến ít nhất 3 người chết và 150 người bị thương.

Khoảng 1h sáng nay theo giờ địa phương, từ khu vực gần doanh trại quân đội Aziz Zia truyền đến 5 tiếng nổ lớn. Nửa tiếng sau, các cuộc không kích vẫn tiếp tục, cùng với máy bay từ trên không bay qua là 15 tiếng nổ lớn vang lên trong thành phố Tripoli.

Báo cáo cho biết, đây là cuộc không kích lớn nhất mà NATO phát động kể từ khi NATO bắt đầu triển khai hành động quân sự đối với Libya.

Phát ngôn viên chính phủ Libya Ibrahim cho biết: “Theo tin tức chúng tôi nhận được có 3 người chết và 150 người bị thương”; đồng thời nhấn mạnh: “Đa số người chết và bị thương là dân thường khu vực lân cận”.


Phát ngôn viên chính phủ Libya Ibrahim 

Cũng theo ông Ibrahim, NATO đã phát động 12 đến 15 cuộc không kích đối với doanh trại quân đội của Đội Vệ binh nhân dân.

Trong một diễn biến khác, hôm qua (23/5), Ngoại trưởng Pháp Alain Juppé tuyên bố, Pháp và Anh sẽ đưa máy bay trực thăng tấn công đến Libya để tấn công quân đội lãnh đạo Libya Gaddafi.

Ngoại trưởng Pháp Alain Juppé tuyên bố Pháp và Anh sẽ đưa máy bay trực thăng tấn công đến Libya

Ông Alain Juppé nhấn mạnh, máy bay trực thăng tấn công sẽ giúp liên quân phương Tây tấn công các trang thiết bị quân sự của quân đội chính phủ ẩn nấp trong khu vực thành phố, tránh sát thương đến dân thường.

Cũng theo Ngoại trưởng Alain Juppé, Pháp chuẩn bị phái tàu sân bay Tiger, Gazelle và máy bay trực thăng tấn công đến Libya, hơn nữa cho biết máy bay trực thăng tấn công của Pháp khiến NATO có thể triển khai các cuộc không kích bằng phương pháp chính xác, nâng cao khả năng tấn công đối với mặt đất.

Sáng Nguyễn(Theo Chinanews)

Bình luận
vtcnews.vn