NASA phát hiện thêm 104 hành tinh mới

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 21/07/2016 06:50:00 +07:00

Mới đây, một nhóm các nhà khoa học quốc tế thông báo đã phát hiện thêm 104 hành tinh nằm ngoài hệ mặt trời, trong đó có 4 hành tinh có thể là nơi sống lý tưởng để hình thành sự sống.

Tháng 5 vừa qua, thông qua kính thiên văn không gian Kepler, Cơ quan hàng không và không gian Mỹ (NASA) công bố đã phát hiện 1.284 hành tinh ngoài hệ mặt trời của chúng ta.

Mới đây, một nhóm các nhà thiên văn đã xác nhận tìm được thêm 104 hành tinh mới. Bốn hành tinh trong số đó có cấu thành từ đất đá, lớn hơn trái đất từ 20 – 50%, bay gần nhau ở cùng một hệ sao cách trái đất 400 năm ánh sáng. Điều đó khiến các nhà khoa học nghi rằng những nơi đó có thể trở thành nơi lý tưởng để hình thành sự sống. Đặc biệt, các nhà khoa học nhận thấy có hai hành tinh có mức độ bức xạ tương tự như Trái đất.

NASA phát hiện thêm 104 hành tinh mới - 1

NASA phát hiện thêm 104 hành tinh mới

Kính thiên văn không gian Kepler đã phát hiện thêm 104 hành tinh nằm ngoài hệ mặt trời, trong đó có 4 hành tinh có thể là nơi sống lý tưởng để hình thành sự sống.

Phát hiện mới mẻ này được đưa ra dựa trên thông tin thu thập từ kính thiên văn đặt trên không gian Kepler của NASA. Đồng thời, nhóm thiên văn cũng kết hợp dữ liệu từ các kính thiên văn mặt đất, bao gồm kính thiên văn ở Mauna Kea, Hawaii và bắc Gemini.

NASA phát hiện thêm 104 hành tinh mới - 2

Những hình ảnh trên cho thấy một số hành tinh nhỏ được phát hiện gần đây bởi kính thiên văn không gian Kepler.

Nguồn: Khampha