NASA công bố phát hiện chấn động: Sao Hoả có nước

Kinh tếThứ Ba, 29/09/2015 06:31:00 +07:00

Sao Hoa co nuoc - Đêm 28/9, Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) đã họp báo khẩn để công bố những phát hiện mới nhất cực kỳ chấn động về sao Hỏa.

(VTC News) - Đêm 28/9, Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) đã họp báo khẩn để công bố những phát hiện mới nhất về sao Hỏa. 

Tại buổi họp báo diễn ra vào đêm ngày 28/9, Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) đã chính thức khẳng định: Sao Hỏa có nguồn nước và là cơ sở để hình thành sự sống tại đây. 
Quang cảnh buổi họp khẩn từ NASA
Quang cảnh buổi họp khẩn từ NASA  để công bốphát hiện chấn động về sao Hỏa
Sao Hỏa là hành tinh được cả nhân loại dõi theo khi nó được xác định sẽ là địa điểm khả dĩ nhất để sinh sống nếu Trái đất trở nên quá chật chội. 
Chính vì thế, việc chinh phục sao Hỏa dường như là một nhiệm vụ "bắt buộc" đối với loài người. Và NASA - niềm hy vọng lớn nhất của nhân lại đã ngày một gần hơn với nhiệm vụ đó. 
Thông điệp được NASA gửi đi trên mạng <a href='http://vtc.vn/xa-hoi.2.0.html' >xã hội</a>
Thông điệp được NASA gửi đi trên mạng xã hội 
Việc tìm thấy nguồn nước trên sao Hỏa đã đủ để khẳng định có sự sống vì điều kiện đầu tiên để phát triển sự sống.

Bên cạnh đó, NASA cho biết, cùng với những loại khí khác như ni-tơ, oxy hay hydro có sẵn, Sao Hỏa sẽ bắt đầu hình thành những môi trường sống phù hợp hơn với con người. 
Những hình ảnh được cho là do nguồn nước trên sao Hỏa tạo ra
Những hình ảnh được cho là do nguồn nước trên sao Hỏa tạo ra 
Theo NASA, sao Hỏa có những dòng nước chảy từ trên các dãy núi và các khe nứt xuống vào mùa ấm hơn. Những dòng nước này được cho là nước mặn. 
Nguyên nhân hình thành các dòng nước này chưa được xác định. Có thể là do băng trong lòng đất, tầng muối ngậm nước. Ngoài ra, hơi nước trong bầu khí quyển khô cằn của sao Hỏa cũng có thể ngưng tụ thành nước.
Mặt cắt bề mặt hành tinh đỏ
Mặt cắt bề mặt hành tinh đỏ 

Buổi họp khẩn của NASA được truyền phát online và nhận được sự chú ý lớn của truyền thông quốc tế. Các chuyên gia từ NASA cũng trả lời tất cả các câu hỏi từ nhiều tạp chí lớn trên thế giới. 
Tổ chức này tỏ ra lạc quan về tương lai sự sống ngoài Trái đất và khẳng định họ đã rất gần với việc đưa con người ra vũ trụ. 
Một dự án "sống thử" trên sao Hỏa mang tên Mars One với tham vọng đưa con người lên hành tinh này và sinh sống trong một khoảng thời gian được cho là tập trung phát triển và đẩy nhanh tiến độ hơn sau phát hiện chấn động về nguồn nước của hành tinh Đỏ

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn