NASA công bố chấn động về hệ Mặt trời mới có thể tồn tại nhiều sự sống

Thế giớiThứ Năm, 23/02/2017 06:19:00 +07:00

Telegraph dẫn thông báo mới nhất của NASA cho biết, cơ quan này mới phát hiện ra hệ Mặt trời mới có thể có nhiều sự sống tồn tại.

Theo tờ báo Anh, Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ - NASA phát hiện ra hệ Mặt trời mới có 7 hành tinh, trong đó có 3 hành tinh có thể phát triển sự sống.

Hệ Mặt trời mới này được các nhà khoa học NASA đặt tên là Trappist-1. Trong đó có 7 hành tinh với kích thước tương đương Trái đất, quay xung quanh một ngôi sao lùn.

1

 Hệ thống các hành tinh của Trappist-1. (Ảnh: Telegraph)

Đây được xem là hệ thống ngoại hành tinh (exoplanet) hiếm hoi được phát hiện, nơi có thể tồn tại sự sống. Không những vậy, hệ hành tinh này còn có hàng loạt hành tinh có kích thước tương đương Trái đất, với nền tảng là đá chứ không phải khí, được xem là 'bước nhảy vọt' trong quá trình tìm kiếm sự sống ngoài Trái đất.

Trong số 7 hành tinh của hệ Mặt trời Trappist-1 này, có tới 3 hành tinh rất hứa hẹn tồn tại sự sống do có hình thành các đại dương.

Thomas Zurbuchen, đại diện NASA trong họp báo khẩn cấp đêm 23/2 (giờ Hà Nội) cho biết: "Điều này cho chúng ta gợi ý mới liên quan việc tìm kiếm Trái đất thứ 2, không còn phải vấn đề có hay không mà sẽ là khi nào".

2

 Nhà khoa học NASA Nikole Lewis thông báo về hệ Mặt trời mới. (Ảnh: Telegraph)

Theo Telegraph, hệ thống hành tinh mới này được phát hiện nhờ kính thiên văn không gian Spitzer của NASA và một số đài quan sát trên Trái đất.

Michaël Gillon, trưởng nhóm nghiên cứu đến từ Đại học Liège, Bỉ cho biết: "Các hành tinh đều nằm rất gần nhau quanh ngôi sao lùn, tương tự như các vệ tinh của Sao Mộc".

"Tuy nhiên, ngôi sao này nhỏ và nhiệt độ không cao nên các hành tinh xung quanh rất có thể sẽ tồn tại nước ở dạng lỏng và do đó sẽ có sự sống trên bề mặt", nhà khoa học cho biết thêm.

Video: Thông báo của NASA về hệ Mặt trời mới Trappist-1

Tùng Đinh (Nguồn: Telegraph)
Bình luận
vtcnews.vn