Napoli chiến thắng: Thói quen... chờ đợi

Thể thaoThứ Tư, 22/02/2012 08:00:00 +07:00

Người Italia không chỉ có thứ vũ khí khủng khiếp từ khán đài, họ còn có sức mạnh thực sự trên sân bóng và Chelsea đã phải rời San Paolo với một thất bại tan nát

(VTC News)- Các tifosi không đùa. Người Italia không chỉ có thứ vũ khí khủng khiếp từ khán đài, họ còn có sức mạnh thực sự trên sân bóng và Chelsea đã phải rời San Paolo với một thất bại tan nát.

Villas-Boas có thể sẽ mất ghế nếu The Blues tiếp tục thua. Nhưng rõ ràng chiến lược gia người Bồ không coi đó là một nguy cơ hiện hữu. Với ông, việc "trừng phạt" những ông sao của Chelsea xem ra mới là ưu tiên hàng đầu. Ngoại trừ Terry vắng mặt bất khả kháng do chấn thương, Ashley Cole, Lampard, dù khỏe mạnh, chỉ có tên trên băng ghế dự bị. Bosingwa được kéo sang cánh trái trám vào chỗ mà Cole để lại, ở tuyến giữa, niềm tin đặt lên đôi vai Ramires-Meireles, trong khi sức mạnh hàng công phụ thuộc vào Drogba- người vừa trở về từ CAN 2012.

 Kẻ cười

Người khóc
Chứng kiến cách bố trí đội hình như vậy, báo giới Anh đã phải thốt lên ngỡ ngàng. "Villas-Boas đang chơi trò gì vậy ?", " Quá điên rồ", "Nguy rồi Premier League". Tuy vậy, mọi chuyện khi chưa kịp xấu đi, đã bất ngờ đổi thay theo chiều hướng tích cực cho đội bóng thành London. Bosingwa chấn thương ngoài dự kiến, Cole trở lại vị trí quen thuộc, còn Paolo Canavaro mắc sai lầm mà trong cả sự nghiệp anh trai anh chẳng bao giờ phạm phải. Một cú phá bóng sai kĩ thuật, tạo điều kiện tuyệt vời cho Mata đệm bóng cận thành, đánh bại Morgan De Santis.

Nhưng ở Napoli, người ta quen... chờ đợi. Vì đâu dễ để được ăn những chiếc bánh ngon bậc nhất thế giới. Pizza Lavezzi, pizza Cavani, dù chưa thể thay thế cho loại hảo hạng ở nhà hàng mà Maradona thường lui tới, song đủ ngọt ngào với công thức trộn lẫn lòng kiên nhẫn và rất nhiều quyết tâm. Một cú cứa lòng từ bên ngoài vòng cấm, một cú đánh vai ngay vạch 5m50. Cech thất thần, hàng thủ Chelsea nát vụn, còn San Paolo vỡ òa trong tiếng thét gào sung sướng của 6 vạn cổ động viên đất Cảng. 45 phút đầu tiên, Napoli là người chiến thắng. Đi hết nửa cuộc thư hùng, Chelsea mới bắt đầu thấm cái bản lĩnh từng đưa Partenopei lên đỉnh châu Âu.

Thế nhưng hiểu là một chuyện, còn làm gì để thay đổi thực tại, lại là chuyện khác. Chelsea quá mỏng manh để tự tin giương cao ngọn cờ khởi nghĩa. Cạn khô ý tưởng, họ bị khóa chặt khu trung tuyến bởi lối chơi 5 tiền vệ cực kì linh hoạt của đội chủ nhà. Thầy trò Villas-Boas còn độc một chiêu lật cánh đánh đầu, đáng buồn thay, đấy là thế mạnh phòng ngự mà Napoli dốc sức rèn luyện tại đấu trường quốc nội. Sự cơ động trong sơ đồ 3-5-2 giúp Napoli dễ dàng bịt chặt các đường xuống cánh, đồng thời, tạo ra 2 lớp bảo vệ vững chắc trước khu vực 16m50.

Kẻ bản lĩnh hơn

Đã chiến thắng
Bởi thế, hiếm hoi lắm, Chelsea mới dồn được bóng xuống sát đường biên ngang. Nhưng để làm gì? Khi hàng loạt mũi nhọn bị vô hiệu hóa hoặc chơi dưới mức trung bình. Drogba đánh rơi bản năng ghi bàn ở châu Phi, Malouda vào sân chỉ để triệt hạ đối thủ, còn Sturridge- đúng là chỉ quen chạy nhiều ra chiến thuật . Ấy vậy mà Villas-Boas vẫn phải sử dụng họ như các nước đi chiến thuật cuối cùng, lúc mọi hi vọng gần như tan biến.

Vậy thì, ngạc nhiên chăng lúc Lavezzi dư thời gian sút bóng vào khung thành đã bỏ trống?

Không, chỉ bất ngờ đôi chút với "chàng Maradona đệ tam, đệ tứ". Lâu rồi mới thấy anh tìm thấy duyên ghi bàn nhanh thế .ở Champions League năm nay.

3-1. Napoli trở thành đại diện Italia thứ 2 sút tung lưới Chelsea đến 3 lần tại đấu trường châu lục. Chelsea thua trận đầu tiên khi Terry vắng mặt. 13 lần trước, họ thắng 8 hòa 5. Ba tuần nữa, lịch sử liệu có sang trang?

Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn