Nạo vét lòng Hồ Gươm hoàn thành trước ngày 7/5

Thời sựThứ Bảy, 30/04/2011 01:27:00 +07:00

(VTC News) - UBND TP Hà Nội đã có chỉ đạo các ngành có liên quan khẩn trương hoàn thành việc nạo vét bùn dưới lòng Hồ Gươm trong tháng 5.

(VTC News) - Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho cụ Rùa sau khi chữa trị vết thương về lại môi trường sống cũ của mình, UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo các ngành có liên quan khẩn trương hoàn thành việc nạo vét bùn dưới lòng Hồ Gươm trong tháng 5.

Theo nội dung công văn chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, Sở Xây dựng phải chịu trách nhiệm trong việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện nạo vét lòng hồ hoàn thành trước ngày 7/5. Công ty thoát nước Hà Nội, Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị Hà Nội được Sở Xây dựng chỉ đạo yêu cầu gấp rút thực hiện nội dung trên.

Bên cạnh đó, UBND TP cũng yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường đánh giá toàn cảnh về nguồn nước cũng như giải pháp thực hiện cho việc phát triển môi trường bền vững ở khu vực này đảm bảo môi trường xanh sạch đẹp cho cụ Rùa sinh sống.

Rùa Hồ Gươm cần có một trường sống sạch sẽ.

Sở Khoa học và Công nghệ có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài nguyên và Môi trường thường xuyên kiểm tra, đánh giá chất lượng nước hồ; khẩn trương làm mái che đối với các bể chữa trị rùa, thường xuyên thay thế, bổ sung nước vào bể, bảo đảm nhiệt độ ổn định, không ảnh hưởng tới rùa Hồ Gươm...

Ngoài ra, UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu Hội đồng chăm sóc, chữa trị rùa Hồ Gươm thực hiện các phương án chăm sóc, chữa trị bảo đảm an toàn phù hợp với điều kiện thời tiết; nghiên cứu, đề xuất giải pháp gắn thiết bị theo dõi khi thả rùa về môi trường tự nhiên.

Quang Tùng - Phan Mạnh

Bình luận
vtcnews.vn