Náo nức Tết Trung thu tới gần

Thời sựThứ Sáu, 30/08/2013 03:40:00 +07:00

(VTC News) - Trung thu về, mùa tết của tình thân như chan hòa khắp không gian, len vào mỗi góc nhà, mang theo nỗi nhớ ngọt ngào về những trung thu năm trước.

(VTC News) - Trung thu về, mùa tết của tình thân như chan hòa khắp không gian, len vào mỗi góc nhà, mang theo nỗi nhớ ngọt ngào về những trung thu năm trước.

Còn gần một tháng nữa mới đến Tết Trung thu, nhưng chị chị Bích Vân (Quận 1) đã không ngăn được cảm giác xúc động mỗi khi băng ngang những con đường sáng choang tủ kính.

Hai vợ chồng từ quê lên thành phố lập nghiệp và đã có một bé trai đầu lòng, chị Vân chia sẻ: cứ nhìn thấy những chiếc đèn lồng, những chiếc bánh nướng, cảm giác nhớ nhà và nhớ mùa “Tết của tình thân” lại náo nức tràn về…


Với chị, Trung thu luôn là mùa để đại gia đình họp mặt cùng ôn lại những vui buồn sau nửa năm dài. “Cả nhà, ai cũng mê bánh Trung thu, nhưng mỗi người lại mỗi sở thích khác nhau. Tôi nhớ cả! Cứ đến giai đoạn này lại tỉ mẩn lên danh sách cho từng loại bánh sẽ mua. Nào bánh Trăng Vàng trang trọng, tinh tế để biếu tặng người thân.

Nào bánh đậu xanh, nào bánh nhân gà quay, nào bánh nhân dừa, nhân mè đen… Và cả bánh trung thu Xanh thanh đạm để bà và mẹ thưởng thức mùa lễ Vu lan và tết Trung thu. Mang vài hộp bánh, vài chiếc lồng đèn về vừa đến ngõ là đã nghe tiếng reo mừng của những đứa trẻ trong nhà ra đón.

 

Đến đêm rằm, cả nhà bày bánh ra, tiếng của ông bà, con cháu, anh chị em cứ tranh nhau cười đùa, kể chuyện luôn là những kỷ niệm không thể nào quên trong tôi”, chị Bích Vân chia sẻ.


Bận rộn với công việc chăm sóc hai con nhỏ, chồng lại làm trong ngành xây dựng thường phải công tác xa nhà, chị Đào Nguyễn Nhật Phượng (Quận Tân Bình) vẫn mong đến Trung thu, vì biết thế nào cả nhà cũng có dịp đoàn viên.

Năm nay, bé Quang Nhật con trai chị cũng đã đến tuổi biết… chơi lồng đèn, ăn bánh Trung thu, thế nên không khí gia đình càng thêm náo nức. Chị không giấu nụ cười: “Tôi yêu những niềm vui rộn ràng, long lanh mà Trung thu mang đến lắm. Ngày Tết của tình thân ấy, ai cũng nghĩ đến chuyện về với gia đình. Chồng vợ, con cái quây quần về với ông bà.

 

Rồi thì thắp lồng đèn, rồi thì thưởng thức từng chiếc bánh nướng vàng ươm hay bánh dẻo trắng ngần. Chồng cũng tâm lý lắm. Chưa đến Trung thu mà đã gọi điện về nhà bàn kế hoạch đưa hai mẹ con đi phố lồng đèn rôm rả, khiến mình cũng mong quá chừng…”.


Trung thu - những con đường ngày thường tất bật xô bồ bỗng trở nên… đầy lãng mạn. Những chiếc đèn lồng thắp lên khắp ngõ, khiến ai đi qua cũng ngẩn ngơ nhìn. Bao bộn bề của ngày thường dường như trở nên thong thả lại. Người ta gọi điện thoại về nhà, nhắc đến chữ “ngày xưa” trong những câu chuyện nhiều hơn. “Ngày xưa, ba cứ hay làm lồng đèn xếp cho con.

Năm nay, ba làm thêm vài cái cho các cháu nhé!”. “Xưa giờ, cả nhà mình ai cũng mê bánh trung thu mẹ nhỉ! Chia nhau những miếng bánh nướng, bánh dẻo đêm trung thu quây quần, chúng con thấy ngon hơn tất cả mọi thứ từng ăn ở trên đời!”.


 

Trung thu về. Mùa tết của tình thân như chan hòa khắp không gian, len vào mỗi góc nhà, mang theo nỗi nhớ ngọt ngào về những trung thu năm trước. Chị Diệu Linh (nhân viên công ty cổ phần Tiki) mùa Trung thu này lần đầu tiên đang mang trong mình một “mầm sống” mới. Chị bảo: “Vậy là con được đón Trung thu với đại gia đình từ khi chưa chào đời đấy.

Ông bà hai bên ai cũng mong, ai cũng bảo thế là Trung thu năm nay nhà mình có thêm thành viên mới, phải ăn Tết đoàn viên lớn hơn một chút. Mình đã chuẩn bị mấy hộp bánh để về cúng tổ tiên và cùng cả gia đình phá cỗ. Sắp có con rồi, mới càng cảm nhận hết và càng thương bố mẹ, thương những mùa Trung thu đầm ấp tình thân”.

Trân trọng ý nghĩa Tết Trung thu, cùng với hoạt động sáng tạo sản phẩm phục vụ nhu cầu thưởng thức, biếu tặng, Kinh Đô tổ chức các gian hàng Trăng Vàng tại các trung tâm thương mại của TP.HCM: Hùng Vương Plaza và Now Zone (Quận 5), Cresent Mall (Quận 7); Hà Nội: Vincom Bà Triệu, Savico Long Biên; Bình Dương: Becamex Plaza; Hải Phòng:TD Plaza để mang đến cho mọi người những trải nghiệm thú vị qua các hoạt động thưởng thức hương vị bánh trung thu thượng hạng Trăng Vàng, thưởng thức trà, tư vấn sản phẩm và khu chụp hình để bạn lưu giữ những khoảnh khắc hạnh phúc bên gia đình trong dịp Tết Trung Thu.

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn