Náo nức lễ cắt bánh tét kỷ lục Việt Nam 35m

Thời sựThứ Ba, 16/02/2010 06:09:00 +07:00

(VTC News) - Khi bánh tét “diễu hành” trên đường, nhiều du khách và dân địa phương đua nhau đưa máy ảnh lên chụp ảnh kỷ niệm. Ai nấy đều trầm trồ tán thưởng...

(VTC News) - Tối ngày 16/2 (mùng 3 Tết Canh Dần) tại bờ biển Nha Trang, đông đảo du khách và người dân tỉnh Khánh Hòa đã náo nức tham dự lễ cắt bánh tét và chương trình Lộc Xuân may mắn do Sở VH-TT-DL, Hiệp hội du lịch tỉnh Khánh Hòa phối hợp với khách sạn Yasaka Saigon Nhatrang tổ chức.

Đòn bánh tét dài 35 mét sau khi gói xong chuẩn bị đưa đi nấu.
 Ảnh: VOVNews
 

Hướng đến Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội và kỷ niệm 35 năm ngày đất nước hoàn toàn thống nhất, ngày hội được tổ chức để gói 1.000 đòn bánh tét, trong đó có 1 đòn bánh tét kỷ lục dài 35m (đường kính 20cm) và 999 đòn còn lại theo kích cỡ bình thường.

Trước đó, ngày 15/2, mọi nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn, 20 nhân viên chuyên nghiệp của khách sạn thực hiện việc gói bánh. Lá chuối được lót kéo dài trên những chiếc nối đủ 35 mét. Ở giữa là một lớp nilon để bảo đảm khi gói bánh khỏi bung. Các loại nhân bánh tuần tự như gấc, đậu xanh thịt heo, chuối, đậu phộng…, được phân chia đều.

Khi bánh tét được rước đi qua phố, nhiều người náo nức chụp hình lưu niệm. Ảnh: Khuê Việt Trường/VNE 

Sau khi được nấu chín, bánh tét được “diễu hành” trên đường, nhiều du khách và dân địa phương đua nhau đưa máy ảnh lên chụp ảnh kỷ niệm. Không ít người trầm trồ tán thưởng và tỏ vẻ ngạc nhiên.

18h cùng ngày, ban đã tổ chức tiến hành cắt bánh và bán cho người tham dự để gây quỹ từ thiện với giá mỗi lát bánh (đòn 35m) là 20.000 đồng, mỗi đòn bánh tét bình thường là 50.000 đồng.

Đây là “Ngày hội bánh tét” lần thứ 7 được tổ chức tại Nha Trang, lần đầu tiên tổ chức vào năm 2004 với đòn bánh tét dài 29m nhân kỷ niệm 29 năm ngày đất nước thống nhất và sự kiện Vịnh Nha Trang được công nhận là 1 trong 29 vịnh đẹp thế giới. Mỗi năm, đòn bánh tét kỷ lục được làm dài thêm 1m.

Minh Minh (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn