Náo loạn tại buổi xin lỗi ‘tử tù’ Hàn Đức Long: ‘Tôi mệt mỏi lắm rồi’

Pháp luậtThứ Ba, 25/04/2017 20:09:00 +07:00

Tại buổi xin lỗi ông Hàn Đức Long, gia đình bị hại có mặt và có những phản ứng thái quá khiến buổi xin lỗi không thể diễn ra như dự định, bản thân ông Long rất buồn sau sự việc này.

Sau bữa cơm thân mật với gia đình, họ hàng và các luật sư đã tham gia tố tụng “vụ án” Hàn Đức Long (ở xã Phúc Sơn, huyện Tân Yên, Bắc Giang). 13h10, ông Long ăn mặc chỉnh tề, rưng rưng xúc động trước gương vì ông chờ giây phút được Tòa án Nhân dân Cấp cao xin lỗi chính thức đã hơn 11 năm nay.

Hinh anh Nao loan tai buoi xin loi ‘tu tu’ Han Duc Long: ‘Toi met moi lam roi’ 3

Ông Hàn Đức Long sửa soạn quần áo để đến dự buổi xin lỗi công khai của TAND Cấp cao dành cho mình. (Ảnh: Đức Thuận)

Tuy nhiên, những gì diễn ra ngay sau đó có lẽ khiến ông không mấy vui mừng. Khi ông đến trụ sở UBND xã Phúc Sơn, nơi sẽ diễn ra buổi xin lỗi công khai, người nhà bị hại đã có mặt ở đó.

Họ phản ứng gay gắt về buổi xin lỗi, đỉnh điểm, người nhà quá khích tràn lên cả sân khấu hội trường giật tấm phông trên đó có dòng chữ “Tòa án Nhân dân Cấp cao tại Hà Nội - Công khai xin lỗi ông Hàn Đức Long…”.

Dù dự kiến buổi xin lỗi sẽ diễn ra vào 14h00, nhưng nó đã không thể đúng giờ. Ngay cả khi lực lượng công an lập hàng rào để bảo vệ sân khấu hội trường, để đại diện TAND Cấp cao đọc lời xin lỗi cũng không ngăn được một số người trong gia đình bị hại quá khích ném dép và một số vật dụng về phía người đại diện pháp luật.

Video: Náo loạn tại buổi xin lỗi ông Hàn Đức Long

Và suốt buổi đó, nhân vật chính là ông Hàn Đức Long đã không có mặt để được lắng nghe lời xin lỗi mà ông và gia đình đã chờ hơn 11 năm để được nghe.

Trở về nhà, ông Long tỏ rõ sự mệt mỏi dù ngày hôm nay, lẽ ra là ngày ông được hưởng niềm vui mà như trước đó ông nói: “Như được sống lại lần thứ 2".

Ngồi trên chiếc ghế cũ, ông vừa xoa 2 thái dương vì bệnh cao huyết áp vừa chia sẻ: “Giờ tôi chẳng nghĩ được gì, tôi mệt mỏi quá rồi".

Hinh anh Nao loan tai buoi xin loi ‘tu tu’ Han Duc Long: ‘Toi met moi lam roi’ 3

Ông Long cho biết, ông rất mệt mỏi sau sự việc ngày hôm nay. (Ảnh: Đức Thuận)

Ông cho biết, ông không trách gì gia đình nhà anh S. chị L. (bố mẹ cháu bé trong vụ án) mà còn cảm thông với gia đình họ. Mất mát nào cũng đau lòng, nhất là mất mát về người. Sự phản ứng của họ khiến ông buồn và suy nghĩ nhiều, song ông không trách gì họ cả, vì ông cũng là nạn nhân.

Ông bảo, đúng sai thế nào thì pháp luật đã có lời xin lỗi, ông cũng đã được tòa án minh oan và xin lỗi. Bản thân ông Long cũng mong cơ quan pháp luật tiếp tục điều tra để tìm ra hung thủ thực sự. Như vậy, bản thân ông và gia đình bị hại mới có thể an lòng, mới có thể xóa đi những hiểu lầm, hiềm khích bấy lâu nay.

Video: Lực lượng công an vất vả khuyên ngăn người nhà bị hại có phản ứng thái quá

Đức Thuận - Minh Hải
Bình luận
vtcnews.vn