Nắng nóng cực điểm, đồ bơi từ cao cấp đến bình dân 'cháy hàng'

Kinh tếThứ Năm, 22/06/2017 14:56:00 +07:00

Thời tiết nắng nóng, nhu cầu du lịch biển tăng cao khiến đồ bơi từ cao cấp đến bình dân đều "cháy hàng".

Việt Nam vừa trải qua đợt nắng nóng cực độ tới mức có thể rán trứng ngoài trời. Để "trốn" nóng, người dân ồ ạt du lịch biển khiến đồ bơi "cháy hàng" từ phân khúc cao cấp tới bình dân.

Đồ bơi cao cấp liên tục nhập hàng

Đồ bơi cao cấp ngày càng được chú ý hơn tại Việt Nam vì đồ bơi cao cấp mang lại cảm giác thoải mái, an toàn và sang trọng cho người sử dụng. Khi khoác trên mình những chiếc táo tắm đẹp của những thương hiệu nổi tiếng thế giới, chị em sẽ tự tin hơn. Những ngày nắng nóng vừa qua trở thành một "trợ lực" cho đồ bơi hàng hiệu.

hoahaunguyenngocanh

 Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013 Nguyễn Ngọc Anh "sang chảnh" với đồ bơi hàng hiệu.

Chị Việt Hà, Giám đốc Lala Fashion, đơn vị chuyên phân phối đồ bơi hàng hiệu tại Việt Nam tiết lộ, trong 2 tháng trở lại đây, lượng tiêu thụ đồ bơi tăng gấp 4 lần so với những tháng đầu năm và tăng khoảng 2 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo chị Việt Hà, những thương hiệu như La Blanca, Seafolly, We are handsome, Trina Turk, Jets, Vince Camuto, Helen Jonhson,... được khách hàng "săn" rất nhiều. Những sản phẩm này giá dao động từ 3,6 triệu đồng tới 4 triệu đồng/bộ. Có giá cao hơn một chút là LeMar Swimwear. Giá đồ bơi thương hiệu này dao động từ 4,150 triệu đồng tới 7,1 triệu đồng/bộ. Thế nhưng, chị Hà tiết lộ LeMar Swimwear là thương hiệu đồ bơi hàng hiệu bán chạy nhất tại Lala Fashion.

"Tín đồ của đồ bơi hàng hiệu khá đa dạng, từ những người có thể hình chuẩn tới những phụ nữ bình thường. Họ đều có chung đặc điểm biết quan tâm và chăm sóc cho bản thân.

Một số khách mà Lala đặc biệt ấn tượng chính là Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013 Nguyễn Ngọc Anh và Huyền baby", chị Hà lý giải lý do áo tắm hàng hiệu đắt khách.

Ngoài ra, theo chị Hà, đồ bơi hàng hiệu khác hàng chợ ở chỗ khi xuống nước, đồ bơi hàng hiệu rất an toàn, không xô lệch, không bị sóng "đánh tụt". Vì thế, chị em thoải mái bôi lợi, khoe đường cong mà không sợ "lộ hàng" hay xộc xệch, phản cảm.

hoahaunguyenngocanh1

 Đồ bơi hàng hiệu khác hàng chợ ở chỗ khi xuống nước, đồ bơi hàng hiệu rất an toàn, không xô lệch, không bị sóng "đánh tụt".

Chị Lê Thương, một khách hàng của Lala Fashion chia sẻ: "Từ lâu rồi, tôi nó không với hàng chợ vì một tai nạn đang xấu hổ. Tôi đang bơi dưới biển, không hiểu thế nào, áo dù có quai đàng hoàng vẫn trôi tuột đâu mất. Vì thế, tôi chọn đồ bơi cao cấp để có thể tự tin hơn khi dưới nước".

Nhiều người có cùng quan điểm với chị Thương nên áo tắm cao cấp ngày càng được ưa chuộng hơn. Lượng tiêu thụ tăng vọt nên chị Việt Hà tiết lộ chị phải liên tục nhập khẩu hàng trong 2 tháng vừa qua. "Bản thân tôi cũng không ngờ sản phẩm lại được khách hàng đón nhận đến như vậy", chị Việt Hà chia sẻ.

Đồ bơi bình dân đắt như tôm tươi

Đồ bơi hàng hiệu cháy hàng nên không có gì ngạc nhiên khi đồ bơi bình dân đắt như tôm tươi. Theo khảo sát của phóng viên báo điện tử VTC News, dọc theo các tuyến phố Lạc Trung, Hoàng Cầu, Trương Định,.. khá nhiều cửa hàng đồ bơi mọc lên và bán rất tốt.

Chị Huyền, chủ cửa hàng trên phố Lạc Trung cho biết 2 tháng gần đây, lượng tiêu thụ của cửa hàng tăng vọt. Sản phẩm của cửa hàng chị bình dân, giá từ 200.000 tới 300.000 đồng nên phù hợp với rất nhiều chị em.

hoahaunguyenngocanh3 3

Lala Fashion là địa điểm đáng tin cậy khi muốn sắm sửa một bộ Bikini hàng hiệu trong mùa hè này. 

Chị Duyên, một đầu nậu đồ bơi giá rẻ ở Hà Nội tiết lộ bikini đang rất "nóng". Thông thường, khi nhập hàng từ xưởng, chị thường chuyển về kho, sau đó phân phối, bán buôn cho người mua buôn. Nhưng bây giờ, chị thường "đánh" thẳng hàng từ xưởng về kho người buôn.

"Chị không biết khách nhập buôn bán hàng thế nào nhưng nhìn họ tranh nhau nhập hàng là chị biết thị trường đang rất tốt", chị Huyền tiết lộ.

Chia sẻ với phóng viên VTC News, anh Nguyễn Xuân Trường, chuyên gia marketing cho biết đây không phải điều đang ngạc nhiên. Theo anh Trường, từ khóa liên quan đến đồ bơi như đồ bơi cao cấp, đồ hơi hàng hiệu, đồ bơi giá rẻ, áo tắm, áo tắm nữ,.... đang tăng mạnh.

Theo thống kê, trong tháng 5/2017, có hàng triệu lượt tìm kiếm liên quan đến đồ bơi. Con số này cho thấy nhu cầu đồ bơi là rất lớn.

"Tôi nhấn mạnh đây chỉ là thống kê tìm kiếm bằng tiếng Việt. Có thể thấy, nhu cầu đồ bơi là rất cao. Đồ bơi hàng hiệu hay đồ bơi bình dân đều có đối tượng khách hàng riêng của mình. Và đối tượng nào cũng rất lớn", Anh Trường phân tích.

Video: Người mẫu trình diễn bikini 

Đỗ Thị Vy
Bình luận
vtcnews.vn