Nâng cấp tính năng mới cho phần mềm xét tuyển nguyện vọng bổ sung

Giáo dụcThứ Tư, 02/09/2015 07:19:00 +07:00

Đại học FPT đã tiếp tục phát triển phiên bản thử nghiệm tư vấn chọn trường nguyện vọng bổ sung với tính năng mới tra cứu theo ngành học.

(VTC News) - Đại học FPT đã tiếp tục phát triển phiên bản thử nghiệm tư vấn chọn trường nguyện vọng bổ sung với tính năng mới tra cứu theo ngành học.

Đại học FPT đã nhận được rất nhiều ủng hộ từ cộng đồng thông qua công cụ tư vấn chọn trường NV1 với hơn 25 nghìn lượt yêu thích và chia sẻ cùng những lời nhận xét tốt trên Facebook và sự xuất hiện trên trang nhất của nhiều tờ báo online và trang chủ một số Sở GD&ĐT.

 Phiên bản Tư vấn chọn trường NV bổ sung của Đại học FPT.
Để tiếp tục hỗ trợ phụ huynh và thí sinh chọn ngành học phù hợp với điểm thi, tăng cơ hội đỗ nguyện vọng bổ sung, trường Đại học FPT tiếp tục phát triển phiên bản thử nghiệm tư vấn chọn trường nguyện vọng bổ sung với tính năng mới tra cứu theo ngành học, trên cơ sở đó hệ thống tư vấn ngành mà thí sinh chọn còn bao nhiêu chỉ tiêu ở trường nào và điểm chuẩn bao nhiêu.

Ngoài ra, công cụ còn có tính năng tra cứu chỉ tiêu tuyển sinh nguyện vọng bổ sung của các trường đại học. Thí sinh chỉ cần chọn trường đại học mình yêu thích sau đó bấm tra cứu để biết được trường đó còn những ngành nào, chỉ tiêu còn lại bao nhiêu và điểm chuẩn từng ngành.

Ông Nguyễn Anh Phong (Trưởng phòng Công nghệ thông tin - Đại học FPT) chia sẻ: “Hy vọng những nỗ lực trường Đại học FPT có thể giúp cho thí sinh mùa thi năm 2015 có đầy đủ thông tin để đưa ra quyết định lựa chọn đúng đắn, tăng khả năng đỗ đại học vào ngành mình yêu thích.”

Khác với đợt xét tuyển Nguyện vọng 1, trong các đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung, sau khi nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào trường, thí sinh không được thay đổi nguyện vọng và không được rút hồ sơ để chuyển sang trường khác.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, hầu hết thí sinh và phụ huynh vẫn còn rất mơ hồ, hoang mang về khả năng trúng tuyển đại học năm nay dù thí sinh đạt điểm khá cao trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua.

Theo thông báo của Bộ GD&ĐT, đợt xét tuyển nguyện vọng 2 sẽ diễn ra từ 26/08 đến hết ngày 07/09. Các trường đại học công bố điểm chuẩn trước ngày 10/09.

Tiếp đó, các trường sẽ thực hiện xét tuyển nguyện vọng 3 từ ngày 11/09 đến hết ngày 21/09 và công bố điểm trước ngày 24/09. Xét tuyển nguyện vọng đợt 4 từ ngày 25/09 đến 15/10, công bố điểm trước 19/10.

Vân Anh
Bình luận
vtcnews.vn