Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh đáp ứng sự hài lòng của người bệnh tại BVPSTW

Sức khỏeThứ Tư, 21/01/2015 11:03:00 +07:00

Trong những năm gần đây, tình trạng quá tải tại các cơ sở y tế mà đặc biệt là các bệnh viện tuyến trung ương ngày một gia tăng.

(VTC News) - Trong những năm gần đây, tình trạng quá tải tại các cơ sở y tế mà đặc biệt là các bệnh viện tuyến trung ương ngày một gia tăng.

Nguyên nhân của thực trang trên là do nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân tăng lên, mô hình bệnh tật ngày càng phức tạp trong khi các bệnh viện chưa kịp mở rộng cả về cơ sở vật chất lẫn nhân sự khiến cho tình trạng quá tải ngày càng gia tăng.
 
Người bệnh than phiền vi thời gian chờ khám lâu trong khi cán bộ y tế bị quá tải bởi lượng bệnh nhân quá đông. Trước tình trạng đó, Bộ Y tế phát động trong toàn ngành chương trình “Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế đáp ứng sự hài lòng của người bệnh”

Cũng như một số Bệnh viện đầu ngành khác, năm 2014, Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã tiến hành triển khai đề án “Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người bệnh”  với mục tiêu chính cần cải tiến quy trình khám bệnh, đơn giản thủ tục, tránh phiền hà cho người khám bệnh từ khâu đón tiếp, phân loại bệnh, thực hiện các xét nghiệm nhằm giảm thời gian chờ khám đem lại sự hài lòng cho người bệnh.

Triển khai đề án trên, bệnh viện đã nhận được nhiều sự hỗ trợ từ các hãng Dược phẩm. Một trong các doanh nghiệp đó là Công ty Dược phẩm Hoa Linh – Nhãn hàng Dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ Hương. Thông qua việc tài trợ một số vật dụng như hàng ghế ngồi cho bệnh nhân chờ khám, Màn hình LCD hiện số khám, biển bảng chỉ dẫn khám chữa bệnh… nhãn hàng Dạ Hương đã góp phần giúp người bệnh giảm thời gian chờ khám, tạo không khí thoải mái khi ngồi chờ khám.

Theo Dược phẩm Hoa Linh
Bình luận
vtcnews.vn