Tai nạn ở Lào Cai: Đòi gia đình người chết 1,7 triệu đồng chuộc điện thoại

Thời sựThứ Ba, 16/09/2014 07:50:00 +07:00

(VTC News) - Chủ cửa hàng điện thoại đã yêu cầu gia đình nạn nhân trong vụ tai nạn chuộc lại chiếc điện thoại với giá 1,7 triệu đồng.

(VTC News) - Chủ cửa hàng điện thoại đã yêu cầu gia đình nạn nhân trong vụ tai nạn ở Lào Cai chuộc lại chiếc điện thoại với giá 1,7 triệu đồng.

Tính đến thời điểm hiện tại, vụ tai nạn thảm khốc tại Sapa (Lào Cai) ngày 1/9 đã làm 14 người chết, 34 người bị thương. Cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Đáng chú ý, một số nạn nhân sống sót trong vụ tai nạn phản ánh tình trạng bị kẻ xấu lợi dụng hôi của tại hiện trường. Liên quan đến vụ việc này, ngày 15/9, trao đổi với PV VTC News, Đại tá Giàng Ly Pao - Phó giám đốc Công an tỉnh Lào Cai cho biết, cơ quan điều tra đang tiến hành xác minh, làm rõ thông tin này.

Cũng theo Đại tá Pao, cơ quan công an phải tiếp xúc với anh Phạm Công Trình để nắm bắt những thông tin mà anh nêu. Đặc biệt, cơ quan công an sẽ cử lực lượng làm rõ thông tin tại cửa hàng điện thoại di động mà anh Trình đã chuộc lại chiếc điện thoại với số tiền 1,7 triệu đồng.

Nạn nhân Phạm Công Trình (trú tại Tam Điệp, Ninh Bình) bức xúc chia sẻ việc bạn gái anh là Đỗ Thị Lan (đã tử vong trong vụ tai nạn) bị mất tài sản.

Trao đổi với PV VTC News, anh Trình cho hay, sau khi được cấp cứu tại bệnh viện, sức khỏe anh đã hồi phục. Ngay sau đó, anh liên hệ cho người thân để tìm hiểu về tung tích của bạn gái trong vụ tai nạn.

 Hiện trường xảy ra vụ tai nạn thảm khốc (Ảnh: CTV)

Anh Trình gọi vào số điện thoại của bạn gái mình thì người đầu dây bắt máy là giọng đàn ông, người này nói ngắn gọn một câu "chị ấy mất rồi'" và cúp máy. 

"Sau đó tôi có cố gắng liên lạc lại theo số điện thoại cũ của Lan nhưng không được", anh Trình nói.

Theo anh Trình, chiếc điện thoại của chị Lan đã được một người dân bán lại cho cửa hàng điện thoại. Thời điểm chủ cửa hàng mua lại chiếc điện thoại, tài khoản facebook cá nhân của chị Lan vẫn chưa đăng xuất, nên người này đã đăng ảnh và nội dung thông báo rằng mua được điện thoại của chủ nhân tài khoản facebook (tức chị Lan).

"Vì facebook chưa thoát nên chủ cửa hàng vào được facebook và biết được đó là điện thoại của nạn nhân trong vụ lật xe ở Sapa", anh Trình nói

Sau đó, gia đình anh Trình đã lập tức liên hệ với chủ cửa hàng điện thoại để thương lượng giá chuộc tài sản.

"Họ nói rằng họ mua lại của người dân ở trong bản và đồng ý cho phía gia đình chuộc lại với giá 1,7 triệu đồng. Tôi đã nhờ người quen của gia đình trên Lào Cai qua cửa hàng điện thoại đó chuộc và gửi xe về cho gia đình" anh Trình cho biết.

Theo thông tin người nhà kể lại với anh Trình, cửa hàng mua lại chiếc điện thoại di động của chị Lan là Cửa hàng điện thoại V.N, địa chỉ km 34 chợ Phong Niên (Lào Cai).

Anh Phạm Công Trình nhớ lại, ngay buổi tối xảy ra vụ tai nạn, cũng có người nhà nạn nhân khác than rằng có người đòi chuộc điện thoại trong khi người nhà chưa biết nạn nhân sống chết thế nào. 

"Đó là người thân nạn nhân nào thì tôi không rõ vì thời điểm đó các nạn nhân đang được cấp cứu rất đông" anh Trình cho biết.

Minh Chiến
Bình luận
vtcnews.vn