Nạn nhân tai nạn giao thông bị đưa thẳng vào nhà xác: Giám đốc Bệnh viện Quảng Ngãi lên tiếng

Sức khỏeThứ Sáu, 06/10/2017 11:11:00 +07:00

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi đã lên tiếng trước thông tin một người phụ nữ bị tại nạn giao thông bị đẩy xuống nhà xác khi vẫn còn sống đang lan truyền trên mạng xã hội,

Trước đó, tối 5/10, mạng xã hội xuất hiện thông tin về việc một người phụ nữ bị tại nạn giao thông bị đẩy xuống nhà xác khi vẫn còn sống khiến nhiều người bức xúc.

Thông tin đăng tải trên mạng xã hội nêu: "Có 1 chị khoảng hơn 30 tuổi (ở Nghĩa Thuận, chồng ở gần bến xe) bị tai nạn được người dân đưa vào viện. Không có thân nhân nên đưa vào nhà xác luôn (cô của em đi theo xem). Hơn 1 tiếng sau người nhà tới nhận xác thì thấy nạn nhân còn sống, đưa ra cấp cứu.

Hiện tại chưa biết sống không, vì để trong nhà lạnh cả tiếng rồi. Bác sĩ đóng cửa cấp cứu, người nhà đập cỡ nào cũng không mở. Công an tới mới mở".

Thông tin trên sau khi được đăng tải đã khiến dư luận xôn xao và xuất hiện hàng trăm ý kiến trái chiều.

22291943_1233122383497954_1898187299_n

Rất đông người nhà nạn nhân tập trung ở Phòng Cấp cứu, Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Quảng Ngãi. 

Liên quan tới vụ việc trên, sáng nay (6/10), Bệnh viện Đa khoan Quảng Ngãi, nơi xảy ra sự việc đã thông tin như sau: Vào lúc 13h46 ngày 5/10, 2 người đàn ông đưa 1 người phụ nữ bị tai nạn giao thông vào Phòng Cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi. Bệnh nhân tên Phan Thị Th. (38 tuổi, ở xã Nghĩa Thuận, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi).

Sau khi thăm khám và phát hiện bệnh nhân đã tử vong, bác sĩ trực giải thích cho người đàn ông tên Nguyễn Văn Tịnh biết (người này đã làm thủ tục khai báo thông tin hành chính và lý do người bệnh bị tai nạn giao thông. Còn người đàn ông thứ hai đã ra khỏi Phòng Cấp cứu).

Sau đó, có một người phụ nữ vào Phòng Cấp cứu, xưng là người nhà của người bệnh nên bác sĩ cũng giải thích luôn cho người phụ nữ này. Khi nghe báo người bệnh đã tử vong ngoại viện, cả hai người này đều hoảng sợ, rời khỏi Phòng Cấp cứu, sau 20 phút vẫn không quay trở lại.

Người bệnh được nhân viên Phòng Cấp cứu chuyển đến nhà đại thể của bệnh viện và được bác sĩ Khoa Giải phẫu bệnh và nhân viên nhà đại thể tiếp nhận.

Khoảng 20 phút sau, người nhà của người bệnh tập trung đến nhà đại thể, khóc lóc và bảo người bệnh còn cựa nhưng bác sĩ ở Khoa Giải phẫu bệnh xác nhận người bệnh đã tử vong.

Nhận được tin báo, các nhân viên của Phòng Cấp cứu xuống nhà đại thể, có mang theo máy ghi điện tâm đồ nhưng người nhà tập trung đông và không cho các nhân viên vào. Sau đó người nhà đề nghị đưa người bệnh về Phòng Cấp cứu. Nạn nhân đã tử vong ngoại viện.

Trước đó, khi đưa bệnh nhân Phan Thị Th. đến viện, bác sĩ và điều dưỡng trực cấp cứu lập tức tiếp nhận người bệnh, khám và ghi nhận: "Glasgow 3 điểm, ngừng thở hoàn toàn, mạch bẹn không bắt được, huyết áp không đo được, đồng tử 2 bên giãn rộng, không đáp ứng với ánh sáng, da lạnh và tái nhợt, điện tâm đồ là đường thẳng".

Bệnh nhân được chẩn đoán tử vong ngoại viện do tai nạn giao thông. Vào lúc 15h20 cùng ngày, khi người nhà bệnh nhân thắc mắc, bác sĩ và điều dưỡng của Phòng Cấp cứu ứng trực sẵn, kết quả thăm khám và điện tâm đồ là đường thẳng cho thấy người bệnh đã tử vong. Bác sĩ cấp cứu giải thích cho người nhà nhưng gia đình không chấp nhận, tập trung la khóc.

Người nhà và công an đã gọi điện thoại cho người đàn ông tên Nguyễn Văn Tịnh theo số máy di động ghi trong hồ sơ bệnh án để liên lạc nhưng người này không nghe máy.

Lãnh đạo Sở Y tế và lãnh đạo bệnh viện đã trực tiếp đến Phòng cấp cứu ghi nhận tình hình, thăm hỏi, giải thích, động viên người nhà và mời bác sĩ Giám định pháp y của Công an tỉnh Quảng Ngãi mổ tử thi của người bệnh. Khoảng 20h, thi thể của người bệnh đã được chuyển về nhà.

Video: Người nhà bệnh nhân ném máy đo huyết áp, bác sĩ chảy máu đầu

Sáng 6/10, trả lời PV, bác sĩ Phạm Ngọc Lân, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Chiều 5/10, có một người đàn ông đưa một cô gái được cho là người yêu đến bệnh viện cấp cứu nhưng khi đưa tới nơi thì người này nhanh chóng bỏ đi. Tại đây, các bác sĩ đã cố hết sức cấp cứu cho nạn nhân trong 20 phút. Tuy nhiên, khi đo điện tâm đồ thì chỉ thấy là một đường thẳng, tức tim nạn nhân đã ngừng đập.

Sau đó, do không tìm thấy người thân của nạn nhân nên chúng tôi đã chuyển thi thể đến nhà xác lúc 14h30 và mời công an đến khám nghiệm tử thi. Các bác sĩ đã cố gắng hết sức làm tròn trách nhiệm của mình chứ không phải như thông tin thất thiệt lan truyền trên mạng xã hội”, ông Lân nói.

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi cho biết thêm, trước đó người phụ nữ này được người yêu chở đi đám cưới, rồi không may bị tai nạn giao thông.

Khoảng 30 phút, người nhà của nạn nhân tới bệnh viện. Tại nhà xác, dù nạn nhân đã chết nhưng do người nhà quá đau buồn nên ôm hôn, lắc lư khiến tay chân nạn nhân bị rung theo khiến họ tưởng người nhà còn sống nên la lên, trong khi trước đó Phòng Cấp cứu xác nhận cô bé đã chết.

“Có lẽ do người nhà quá sốc trước cái chết của người thân nên họ đẩy thi thể cô gái lại phòng cấp cứu. Trước những yêu cầu của người nhà nạn nhân, tôi đã chỉ đạo các bác sĩ đo điện tâm đồ thêm một lần nữa thì cũng chỉ thấy là một đường thẳng, tất cả những yếu tố sinh tồn không còn nữa.

Ngay sau đó, Công an huyện Tư Nghĩa cũng đã khám nghiệm tử thi và xác nhận nữ nạn nhân mất trên đường đến bệnh viện với đa chấn thương do vỡ lá lách, tổn thương nội tạng, não.

Chiều cùng ngày, sau khi được phía bệnh viện giải thích, gia đình đã đua thi thể nạn nhân về nhà để lo hậu sự”, ông Lân khẳng định.

Nguyễn Vương
Bình luận
vtcnews.vn