Nạn nhân bị ong đốt trên 300 vết qua cơn nguy kịch

Pháp luậtThứ Sáu, 21/10/2011 06:11:00 +07:00

(VTC News) - Đi lượm ve chai, chị Ngọc không may sụp xuống hố có ong đất làm tổ. Đàn ong mà nông dân cho rằng đốt chết cả trâu đã đốt nạn nhân hơn 300 vết.

(VTC News) - Đi lượm ve chai, chị Ngọc không may sụp xuống hố có ong đất làm tổ. Đàn ong mà nông dân cho rằng đốt chết cả trâu đã đốt người phụ nữ ngoài 30 tuổi hơn 300 vết.

Sáng 21/10, bác sĩ Mạch Văn Quang - Trưởng khoa hồi sức tích cực Bệnh viện tỉnh Sóc Trăng - cho biết bệnh nhân bị ong đốt trên 300 vết khắp người đã qua cơn nguy kịch sau hai tuần điều trị bằng thiết bị lọc máu hiện đại.
Nạn nhân Ngọc bị ong đất đốt khắp ngời đã qua cơn nguy kịch.
Ảnh: Diễm Hằng
 

Nạn nhân là chị Lò Thị Ngọc ở ấp Cổ Cò, xã Ngọc Tố, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng nhập viện ngày 6/10 trong tình trạng hôn mê sâu, ra máu chân răng, vàng da, co giật liên tục.

Anh Lý Văn Thắng, chồng nạn nhân cho biết hôm ấy vợ chi lượm ve chai không mai sụp xuống hố có ong đất làm tổ. Đây là ong dữ, nọc độc được người dân địa phương khiếp sợ vì đốt chết cả trâu. Chị Ngọc không may bị đàn ong đốt đến trên 300 vết khi cố trườn ra khỏi miệng hố, chạy được chừng 200m thì ngã quỵ.

Với quyết tâm giành lại sự sống cho chị Ngọc, Bệnh viện Sóc Trăng sử dụng đến máu lọc máu hiện đại vừa mua về với chi phí trên 1 tỷ đồng, cho nạn nhân thở máy kỹ thuật PEEP với mức 19cm nước, cao gấp 5 lần so với những bệnh nhân phải thở máy khác và truyền 4.400ml hồng cầu lắng, 24 đơn vị huyết tương tươi, 6 đơn vị kết tủa lạnh, 11 đơn vị tiểu cầu đậm đặc.

Hiện chi phí điều trị cho chị Ngọc lên đến gần 180 triệu đồng nhưng các nhà hảo tâm mới hỗ trợ được 30 triệu đồng. Gia đình nạn nhân quá nghèo, không đất sản xuất, nghề nghiệp không ổn định nên rất cần sự giúp đỡ của những tấm lòng nhân ái.

Diễm Hằng

Bình luận
vtcnews.vn