Nam The Man: Tôi hi vọng VN sớm có Pele, Ronaldo

Thể thaoChủ Nhật, 06/10/2013 06:00:00 +07:00

(VTC News)- Nam The Man khao khát Việt Nam sẽ có những Ronaldo, Pele mới trưởng thành từ bóng đá đường phố.

(VTC News)- Nam The Man khao khát Việt Nam sẽ có những Ronaldo, Pele mới trưởng thành từ bóng đá đường phố.

Sau chức vô địch giải Komball FIFA Street châu Âu tại Paris- Pháp 2008, Vô địch giải Red Bull Street Style châu Âu tại Vienna, Áo-2008, Vô địch giải Red Bull Street Style European châu Âu tại Dublin, Ireland 2008, World Top 8 Football Freestyler tại Sao Paulo, Brazil 2008…Nam The Man trở thành một cái tên đình đám trong làng bóng đá nghệ thuật thế giới.

Là ngôi sao gốc Việt nên không ngạc nhiên khi anh quay trở lại Việt Nam để khởi xướng và bắt đầu tạo dựng phong trào bóng đá nghệ thuật còn rất mới mẻ trên dải đất hình chữ S.

Nam The Man
Nam The Man và ca sỹ Anh Khoa tại ngày thi tại Hà Nội

Liên tục trở về Việt Nam trong vài năm trở lại đây để làm giám khảo, tìm kiếm tài năng bóng đá đường phố, mở nhóm đào tạo, Nam The Man dần định hình được con đường thúc đẩy niềm đam mê bóng đá tới những bạn trẻ Việt Nam.

Lần này, trong vai trò giám khảo chính của cuộc thi “Clear Men – Thử thách tâng bóng 24h” nhằm tìm kiếm đội hình tâng bóng vô địch Việt Nam để tham dự những cuộc thi tâng bóng nghệ thuật quốc tế, Nam The Man muốn những kế hoạch của mình có những bước tiến xa hơn nữa.

Trả lời phỏng vấn phóng viên VTC News, anh cho biết: "Trên thế giới, bóng đá đường phố đã trở thành một môn nghệ thuật. Nó cũng trở thành một nghề nghiệp để kiếm sống và lập nghiệp, đặc biệt là ở châu Âu và Nam Mỹ nơi nền bóng đá phát triển ở đẳng cấp rất cao.

Tôi hi vọng, khi những kỹ thuật chơi bóng đường phố được phổ biến tới từng em nhỏ, Việt Nam sẽ có những Ronaldo, Ronaldinho và Pele cho riêng mình. Những tài năng đó trưởng thành từ bóng đá đường phố và Việt Nam, nơi bóng đá là niềm đam mê của đại bộ phận người dân, sẽ là môi trường làm nảy nở những ngôi sao mới cho thế giới túc cầu".


Nam The Man còn tham vọng hơn khi khẳng định thời gian tới anh sẽ cố gắng trao đổi, làm việc với Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch để có thêm những sân chơi mới cho bóng đá đường phố. Theo anh, đó sẽ là cách tốt và hiệu quả để đưa thể thao tới gần hơn với cuộc sống.

Kỹ thuật siêu hạng của Nam The Man

Nhận xét về các thí sinh tham dự Thử thách tâng bóng 24h, Nam The Man tỏ ra thích thú:

"Họ đã  tiến bộ hơn rất rất nhiều. Chỉ riêng những clip được đưa lên website của cuộc thi đến thời điểm hiện tại đã thể hiện được điều này. Tôi xem suốt, một ngày dành tới 12 tiếng chỉ để xem và xem. Tôi nhận ra rằng, Việt Nam có rất nhiều tài năng. Họ đưa tôi đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác.

Trong khu vực, hiện Việt Nam có thể ở trong top 3 những quốc gia có trình độ tâng bóng giỏi. Tôi tin là nếu các bạn Việt Nam có điều kiện tham dự những giải vô địch thế giới, thậm chí vào đến vòng chung kết. Nếu được đầu tư nhân rộng, tôi chắc Việt Nam sẽ có những cầu thủ tâng bóng đẳng cấp thế giới".

Ngoài ra, Nam The Man cũng cho rằng cần nhiều hơn nữa những sân chơi như "Clear Men – Thử thách tâng bóng 24h", bởi đó là cơ hội để những người ham mê môn thể thao này thi tài, thử thách và giao lưu cùng nhau. Một điểm đáng chú ý ở giải đấu năm nay, đó là Clear Men đề xuất tổ chức cuộc thi tâng bóng theo nhóm. Việc hòa nhập theo nhịp điệu, tiết tấu của phần trình diễn nhóm là thử thách không hề nhỏ cho chính bản thân Nam The Man bởi nó đòi hỏi kỹ thuật cao và sự nhuần nhuyễn trong từng động tác.

Nam The Man hi vọng giải thưởng lớn của chương trình là một chuyến du lịch Tây Ban Nha và 200 triệu đồng sẽ là một động lực quan trọng cho giải đấu năm nay.

PV
Bình luận
vtcnews.vn