Nam thanh niên tố bị công an xã đánh nhập viện

Pháp luậtThứ Ba, 08/11/2016 15:58:00 +07:00

Dùng điện thoại quay lại cảnh lực lượng công an xã chặn bắt xe vi phạm của người dân, anh Nguyễn Thanh Sang bị lực lượng này lao vào đánh nhập viện.

Mới đây, người dân địa bàn thôn Ea Nam và Ea Tir (huyện Ea Hleo, tỉnh Đắk Lắk) xôn xao về việc anh Nguyễn Thanh Sang tố bị công an xã Ea Nam đánh nhập viện khi anh này đang dùng điện thoại quay lại cảnh bắt xe vi phạm của người dân.

Theo phản ánh, khoảng 20h30 ngày 5/11, người dân địa phương có đến dự đám cưới nhà trưởng thôn xã Ea Nam. Lúc ra về, có một nhóm người thuộc lực lượng công an xã, dân quân đứng bên đường, bắt xe vi phạm của người dân.

Anh Nguyễn Thanh Sang (SN 1989, thôn 1, xã Ea Tir, huyện Ea Hleo) đã dùng điện thoại để quay lại cảnh đó. Thấy vậy, lực lượng công an xã lao vào tịch thu điện thoại, đồng thời đánh anh Sang nhập viện.

IMG_0175

Anh Sang chỉ địa điểm xảy ra vụ việc - Ảnh: Thanh Hải 

Ngày 7/11, trao đổi với phóng viên, anh Nguyễn Thanh Sang thuật lại, khoảng thời gian trên, anh có ra quán gần nhà mua thức ăn. Sau khi thấy rất nhiều người bị lực lượng công an xã thổi phạt và tịch thu phương tiện tại khu vực ranh giới giữa 2 xã Ea Tir và Ea Nam, anh có lấy điện thoại ra để quay lại vụ việc.

“Tôi đang quay thì một số cán bộ công an xã nhìn thấy. Một người trong số họ nói: "Mày quay cái gì đó, xoá ngay". Ngay sau đó, tôi bị các anh ấy thu máy điện thoại, rồi lao vào đánh hội đồng“, anh Sang kể lại.

14997229_284477481949666_1444167027_n

Vết thương của anh Sang khá nặng - Ảnh: Thanh Hải 

Anh Sang cho biết thêm, sau khi thu điện thoại và đánh, họ còng tay anh lại, đưa về trụ sở. Nhưng khi đưa đi khoảng 1mm, họ bảo anh xoá clip, nếu không sẽ giết chết. Sau khi xóa clip trong điện thoại, anh Sang được họ thả xuống đường, cho tự đi bộ về nhà.

Anh được gia đình chở đến Trạm y tế xã may 5 mũi ngay miệng. Ngoài ra, anh còn bị sưng bên 2 bên tai, đau ê ẩm.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, anh Sang đã đến công an xã trình báo và nộp đơn cho ông chủ tịch xã. Theo lời kể của anh Sang, sau khi đến nộp đơn, Chủ tịch UBND xã Ea Nam hướng dẫn anh xuống gặp trưởng công an xã. Tuy nhiên, khi anh đến gặp trưởng công an xã, ông này đã có những phát ngôn thiếu tế nhị, hù doạ.

Tối cùng ngày, ông Phạm Trung Kiên - Chủ tịch UBND xã Ea Nam, huyện Ea H’leo cho biết, đã nhận được đơn tố cáo của anh Nguyễn Thanh Sang về việc bị công an xã hành hung. Hiện ông Kiên đã chỉ đạo công an xã xác minh, làm rõ vụ việc.

Theo nhận định ban đầu, ông Kiên cho rằng khả năng đây là một trường hợp "ăn vạ". Liên quan đến vấn đề lực lượng công an xã lập chốt chặn xe, ông Kiên cho rằng, công an xã thực hiện theo kế hoạch của công an tỉnh và được phép chặn xe vi phạm để xử phạt trong thẩm quyền.

Hiện tại, anh Sang đang nằm điều trị tại bệnh viện Đa Khoa thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk).

VTC News sẽ thông tin tiếp vụ việc.

Video: Nam thanh niên quay clip công an xã làm việc bị đánh kể lại sự việc

Thanh Hải
Bình luận
vtcnews.vn