Nam thanh niên cắt ngón chân ghép vào bàn tay bị cụt

Sức khỏeThứ Ba, 26/09/2017 22:48:00 +07:00

Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM vừa phẫu thuật thành công ca chuyển ngón chân lên làm ngón tay cho một nam thanh niên bị tai nạn lao động mất hết 4 ngón tay.

Chiều 26/9, đại diện Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM cho biết, đơn vị vừa phẫu thuật thành công ca chuyển ngón chân lên làm ngón tay cho một thanh niên bị tai nạn lao động mất hết 4 ngón tay.

Bệnh nhân là anh Lê Văn Long (24 tuổi, ngụ tỉnh Hậu Giang).

Trước đó, anh Long đến nhập viện với bàn tay phải chỉ còn duy nhất ngón cái, 4 ngón còn lại bị cụt do tai nạn lao động. Tai nạn khiến anh Long không thể cầm nắm được các vật dụng, ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt hàng ngày.

Untitled-1

 Bàn tay trước và sau khi được ghép ngón chân của bệnh nhân Long.

Ngày 18/9, ê kíp các bác sĩ phẫu thuật của Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình đã tiến hành phẫu thuật di chuyển ngón chân lên làm ngón tay cho anh Long. Cụ thể, các bác sĩ đưa ngón chân số 2 của bàn chân trái chuyển lên làm ngón số 3 của bàn tay phải cho bệnh nhân.

Đồng thời, ê kíp phẫu thuật đã dùng phương pháp vi phẫu nối mạch máu giúp ngón tay sống, nối thần kinh giúp ngón có cảm giác, nối gân gấp và duỗi giúp ngón hoạt động. Đáng nói, bàn chân mất ngón không ảnh đến khả năng vận động của bệnh nhân.

Sau 7 ngày phẫu thuật, hiện ngón chân được ghép thành ngón tay cho bệnh nhân Long đã được nuôi dưỡng tốt, bệnh nhân bắt đầu duỗi nhẹ được ngón tay mới.

Video: Phẫn thuật thành công khối thận san hô chiếm trọn thận trái

An Nhiên
Bình luận
vtcnews.vn