Nam thanh niên bị 2 cô gái đâm chết: Khó nhận diện hung thủ qua camera giám sát

Pháp luậtThứ Ba, 27/10/2015 05:00:00 +07:00

Mặc dù khu vực nơi xảy ra án mạng có gắn camera nhưng việc trích xuất hình ảnh để nhận diện hung thủ rất khó khăn.

(VTC News) - Mặc dù khu vực nơi xảy ra án mạng có gắn camera nhưng việc trích xuất hình ảnh để nhận dạng hung thủ rất khó khăn.

Đó là nhận định của cán bộ CSGT đứng chốt trực tại khu vực ngã 6 Dân Chủ, nơi giao nhau giữa các tuyến đường Võ Thị Sáu - Lý Chính Thắng - Nguyễn Phúc Nguyên - Cách Mạng Tháng 8 - 3/2 và Nguyễn Thượng Hiền thuộc quận 3, TP.HCM.

Đây cũng là nơi xảy ra vụ án mạng hai cô gái đâm chết nam thanh niên khiến dư luận bàng hoàng.
 Camera gắn trên tầng thượng trường THCS Lê Lợi ngay khu vực ngã 6 Dân Chủ, quận 3, TPHCM. Ảnh: Phan Cường

Để giám sát tình hình trật tự an toàn giao thông tại khu vực này, lực lượng cơ quan chức năng có gắn camera quan sát đặt trên tầng lầu cao của Trường THCS Lê Lợi.

"Ngay khi xảy ra vụ án mạng thương tâm, cơ quan công an đã trích xuất hình ảnh camera tại ngã 6 Dân Chủ để truy tìm hung thủ.

Tuy nhiên, do khoảng cách từ camera đến nơi xảy ra vụ việc rất xa, hàng trăm mét, điều kiện thời tiết ban đêm, đèn xe pha loang lổ, tầm nhìn hạn chế nên việc nhận dạng hung thủ khó khăn" - một cán bộ công an nói.

 Một vụ va chạm giao thông được camera (vòng tròn) ghi lại. Ảnh: Phan Cường

Cũng theo vị cán bộ công an, ngay tại giữa vòng xoay ngã 6 Dân Chủ không có camera, nếu có gắn camera 360 độ ở nơi này thì việc theo dõi, ghi nhận hình ảnh sẽ dễ dàng, thuận lợi hơn vì khoảng cách, cự ly gần so với mặt đất, hình ảnh sẽ rõ nét, độ phân giải cao hơn.
Như đã thông tin, khoảng 19h30 tối 24/10, anh Võ Thanh Quang (25 tuổi, quê quán Kon Tum; tạm trú quận 4, TP.HCM) chạy xe Attila từ trung tâm TPHCM hướng về quận Tân Bình. Khi đến ngã 6 Dân Chủ, phường 7, quận 3, TP.HCM thì va quẹt với xe tay ga của hai cô gái (trên 20 tuổi) chạy cùng chiều.
Sau khi va chạm, hai bên dắt xe vào lề đường trước cổng trường THCS Lê Lợi để thương lượng nhưng đã xảy ra cự cãi, xô xát, bất ngờ một cô gái rút dao lao tới đâm vào người anh Quang khiến anh này gục xuống đường.
Nhiều người dân chứng kiến sự việc nhưng không kịp can ngăn. Hai cô gái đã lên xe bỏ chạy khỏi hiện trường gần như ngay lập tức. Anh Quang được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong trên đường đi bệnh viện.
Hiện Công an quận 3 đang phối hợp Phòng CSHS Công an TP.HCM tung trinh sát, truy xét hung thủ.


Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn