Nam sinh lao mình vào xe lửa để cứu người

Giáo dụcThứ Năm, 19/04/2012 06:01:00 +07:00

(VTC News) - Lao mình vào xe lửa, liều cả mạng sống của mình để cứu thoát một cô gái có ý định tự tử, cậu sinh viên trẻ Grulke đã nhận được nhiều lời khen ngợi.

(VTC News) - Lao mình vào xe lửa, liều cả mạng sống của mình để cứu thoát một cô gái có ý định tự tử, cậu sinh viên trẻ Grulke đã nhận được vô vàn lời khen ngợi từ người dân nước Úc.

Sinh viên Daniel Grulke (17 tuổi)
"Một sinh viên quốc tịch Úc đã được tôn vinh như những vị anh hùng sau khi liều cả mạng sống của mình để dành lại thân thể nguyên vẹn cho một cô gái" - Đó là một trong những tin tức tốt lành vừa được phóng viên tờ MSN cho đăng tải gần đây.
Theo đó, vụ cứu thoát "ngoạn mục" trên diễn ra gần đây tại nhà ga Beaconsfield (Úc). Khi ấy, trong một lần đang ngồi đợi xe lửa để đến trường, chàng sinh viên trẻ Daniel Grulke (17 tuổi) trông thấy một cô gái có dấu hiệu bất thường khi liên tục đi trên đường ray xe lửa. Thoạt sau đó, Grulke cảm thấy có điều chẳng lành, cậu cố gắng chăm chú theo dõi cô nàng. 
Đúng như cảm giác của Grulke, cô gái vẫn tiếp tục đi trên đường ray mặc cho xe lửa đang đến gần. Trong khoảng khắc ấy, cậu sinh viên nhận ra rằng cô gái trên có ý định tự tử. Nhanh chân, cậu quyết định chạy đến gần, lao mình đẩy cô nàng ra khỏi đường ray chỉ 5 giây khi xe lửa đi qua.
Hành động can đảm trên đã khiến cả Grulke và cô gái bị thương nhẹ. Tuy nhiên, với sự gan dạ đó, Grulke đã nhận được nhiều lời tuyên dương và khen ngợi từ người dân nước Úc, cùng với đó là một phần thưởng danh giá từ văn phòng cảnh sát địa phương.
Hùng Phú



Bình luận
vtcnews.vn