Nam sinh Lào giật giải SV thanh lịch trường Kinh tế

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 12/12/2010 11:23:00 +07:00

(VTC News)- Cặp đôi gồm chàng trai đến từ đất nước Triệu Voi, Anousin Sengsoulin và nữ sinh khoa Kế toán Nguyễn Diệu Hằng đã giành ngôi vị cao nhất cuộc thi.

(VTC News) - Tối qua 11/12, hàng trăm khán giả đã có mặt tại hội trường Đại học Kinh tế Quốc dân để dõi theo đêm Chung kết cuộc thi “Sinh viên thanh lịch ĐHKTQD 2010”. Cặp đôi gồm chàng trai đến từ đất nước Triệu Voi, Anousin Sengsoulin và nữ sinh khoa Kế toán Nguyễn Diệu Hằng đã giành được ngôi vị cao nhất.
Anousin Sengsoulin và  Nguyễn Diệu Hằng đã giành được ngôi vị cao nhất cuộc thi. 

Đêm chung kết của cuộc thi là những màn thi tài đầy ấn tượng của 20 sinh viên của trường Kinh tế Quốc dân. Nét đặc biệt của cuộc thi là sự tham gia của 2 bạn sinh viên đến từ đất nước Lào đang học tập tại trường.

Hội trường ĐHKTQD thực sự trở nên “nóng” hơn với những màn trình diễn trang phục truyền thống và trang phục dạ hội đầy ấn tượng.

Đêm chung kết chỉ trình diễn một số tiết mục tài năng xuất sắc nhất, được dàn dựng rất bài bản và công phu, kết hợp nhiều thể loại biểu diễn. Các tiết mục rất độc đáo đòi hỏi thí sinh phải thực sự có niềm đam mê, có năng khiếu và thời gian luyện tập lâu dài như: võ thuật, hội họa, piano, hát chèo…


Sau đó, ban tổ chức đã chọn ra 6 gương mặt bước vào vòng thi ứng xử, gồm: Nguyễn Trọng Đạt, Nguyễn Diệu Hằng, Võ Xuân Dũng, Nguyễn Thanh Thanh Bình, Phạm Thùy Dương và Anousin Sengsoulin.
Các nữ sinh thướt tha trong trang phục truyền thống
 
Lộng lẫy trong những bộ váy dạ hội kiêu sa
 
Điểm nhấn quan trọng của đêm Chung kết là phần thi ứng xử với nhiều nét đặc biệt. Không chỉ có những câu hỏi bốc thăm từ những chiếc phong bì mà còn có những câu hỏi của các giám khảo - nhà báo Trịnh Long Vũ, người mẫu Thúy Hằng - về các chủ đề liên quan trực tiếp đến cuộc sống sinh viên.

Trước câu hỏi của BLV Long Vũ “Nếu có trận bóng đá Việt Nam – Lào, bạn sẽ cổ vũ đội nào?”, với vốn tiếng Việt khá tốt, Sengsoulin đã có câu trả lời làm hài lòng cổ động viên cả hai đội: “Việt Nam – Lào là hai nước anh em. Em xin cổ vũ cho hai đội”. Hay khi được nhận xét về các bạn nữ trường ĐH KTQD, Sengsoulin đã “ghi điểm” khi trả lời “Các bạn gái Việt Nam rất xinh đẹp, em ấn tượng nhất hình ảnh cô gái Viêt Nam mặc áo dài”.

Cặp đôi nam thanh đến từ đất nước Triệu Voi Anousin Sengsoulin và nữ sinh khoa Kế toán Nguyễn Diệu Hằng đã giành được ngôi vị cao nhất của cuộc thi.
Anousin Sengsoulin và  Nguyễn Diệu Hằng 

Cặp đôi Võ Xuân Dũng – Phạm Thùy Dương đạt ngôi vị thứ hai. Xếp thứ ba là Nguyễn Trọng Đạt – Nguyễn Thanh Thanh Bình.
Cặp đôi Võ Xuân Dũng – Phạm Thùy Dương đạt ngôi vị thứ hai 
Nguyễn Trọng Đạt – Nguyễn Thanh Thanh Bình giành giải ba

Nhiều giải thưởng phụ của cuộc thi cũng được trao trong đêm Chung kết: Giải thí sinh thân thiện được trao cho Phạm Tuyết Trinh; Giải mặc áo dài đẹp nhất thuộc về Nguyễn Huyền Trang; Nhất tài năng, giải bình chọn được trao cho Võ Trung Dũng.

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn