Nam sinh dũng cảm leo lên mái nhà chữa cháy

Giáo dụcThứ Năm, 28/08/2014 09:38:00 +07:00

Thấy người dân chữa cháy không hiệu quả vì bị mái tôn che chắn, nam sinh lớp 11 đã dũng cảm leo lên mái nhà gỡ tôn.

Thấy người dân chữa cháy không hiệu quả vì bị mái tôn che chắn, nam sinh lớp 11 đã dũng cảm leo lên mái nhà gỡ tôn.

Khoảng 11h45 ngày 28/8, tại khu nhà số 71 đường Lý Thường Kiệt, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đã xảy ra một vụ hỏa hoạn khiến ngôi nhà của gia đình chị Trần Thị Quyết bị thiêu rụi.
nam sinh dũng cảm
Em Hoàng Bảo đã dũng cảm leo lên mái nhà gỡ tôn. 
Bà Dương Thị Tùng (nhà sát vách) cho biết: "Tôi đang ngồi trong nhà thì ngửi thấy mùi khét, vừa chạy ra thì thấy khu vực nhà bếp của chị Quyết lửa bốc lên ngùn ngụt. Tôi hô hào mọi người chữa cháy rồi gọi điện cho lực lượng phòng cháy chữa cháy tỉnh Đắk Lắk.

Nghe tiếng hô cháy, một số người dân sống liền kề đã dùng các vòi nước gia đình, bình chữa cháy mini tham gia dập lửa. Tuy nhiên do chủ nhà đi vắng, cửa bị khóa, trong nhà lại có nhiều vật dụng dễ cháy nên ngọn lửa nhanh chóng bao trùm toàn bộ ngôi nhà. Ngay lúc đó, một cháu học sinh đã không quản nguy hiểm leo lên mái nhà gỡ tôn để người dân xịt nước vào".
nam sinh dũng cảm
Phần lớn tài sản trong nhà bị thiêu rụi. 
Sau ít phút, lực lượng phòng cháy chữa cháy công an tỉnh Đắk Lắk đã điều động 3 xe chữa cháy cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường để dập lửa. Tuy nhiên, do trong nhà có nhiều vật dụng dễ cháy nên chỉ trong thời gian ngắn, phần lớn tài sản trong nhà đã bị thiêu rụi.

"Rất may lần này lực lượng chữa cháy tới nhanh nếu không sẽ có hàng chục ngôi nhà bị thiêu rụi như vụ cháy xảy ra tại khu vực này cách đây một tháng" - bà Tùng nói thêm. Sau khi đám cháy được khống chế, chúng tôi đã tìm nam sinh dũng cảm leo lên mái nhà gỡ tôn. Em tên là Hoàng Bảo, học sinh lớp 11A2 trường THPT Chuyên Nguyễn Du (TP Buôn Ma Thuột).

Bảo cho biết em vừa về tới phòng trọ thì ngửi thấy mùi khét nên chạy ra xem thì thấy khói lửa bốc lên ngùn ngụt tại ngôi nhà trong hẻm. Mọi người cứ xịt nước lên mái nhà mà nước không chảy được vào trong nên em leo lên gỡ tôn để họ xịt nước vào trong. Do cầm phải tấm tôn nóng nên bàn tay em Bảo bị bỏng rát.

Theo Lao Động
Bình luận
vtcnews.vn