Nam sinh điển trai, tài năng trường Học viện Cảnh sát

Giáo dụcThứ Sáu, 23/10/2015 07:39:00 +07:00

Nam sinh cảnh sát Trần Thế Anh không chỉ điển trai, tài năng còn là một trong những học viên tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện.

(VTC News) - Sở hữu vẻ ngoài điển trai và bảng thành tích học tập xuất sắc, Trần Thế Anh (sinh viên năm thứ 2, Học viện Cảnh sát Nhân dân) còn là một trong những thủ lĩnh năng động trong các hoạt động tình nguyện.

Nam sinh cảnh sát điển trai, tài năng Trần Thế Anh (sinh viên năm thứ 2, chuyên ngành Cảnh sát đường thủy nội địa, Hoc viện Cảnh sát Nhân dân) vừa sở hữu vẻ ngoài điển trai vừa sở hữu bảng thành tích học tập xuất sắc.

Không chỉ sở hữu thân hình chuẩn với chiều cao 1,82m, Thế Anh còn gây ấn tượng bởi làn da trắng và nụ cười duyên với chiếc răng khểnh.

Nổi tiếng là một nam sinh năng động, chàng trai này còn có rất nhiều tài lẻ như ca hát, nhảy. Thế Anh luôn được mọi người yêu quý bởi sự hài hước, vui tính.
Trần Thế Anh
 Nam sinh cảnh sát điển trai, tài năng Trần Thế Anh (Ảnh: Lưu Ly)
Thế Anh luôn đạt thành tích học tập xuất sắc, 12 năm liền đạt học sinh giỏi. Cấp III, Thế Anh học lớp chuyên địa - THPT chuyên Lam Sơn - Thanh Hóa, cậu giữ chức lớp phó lao động và hiện đang là Bí thư chi Đoàn lớp B15 - D40 – Học viện Cảnh sát Nhân dân.

Chàng trai này từng đạt danh hiệu học sinh giỏi môn Vật lý năm cấp II, giải Khuyến khích kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia môn Địa lý, giải Nhì cuộc thi Tìm hiểu quy chế Quản lý học viên và nhiều giải thưởng khác.

Kết thúc năm học thứ nhất với thành tích học tập xuất sắc, Thế Anh được bầu là Đoàn viên ưu tú và được đi học lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng (lớp cảm tình Đảng).

Khi được hỏi về lý do thi vào trường, chàng trai chia sẻ: "Sinh ra trong gia đình bố mẹ làm kinh doanh, từ nhỏ mình mơ ước trở thành một Luật sư. Lên cấp III, khi được bố mẹ định hướng và vì muốn đóng góp một phần công sức của bản thân để bảo vệ Tổ quốc nên mình quyết định chọn và thi vào trường Học viện Cảnh sát Nhân dân".

“Học viện Cảnh sát Nhân dân là cái nôi đào tạo hàng đầu của ngành công an, là nơi sẽ giúp mình học tập thêm được nhiều điều và thực hiện được mơ ước trở thành chiến sỹ công an giỏi, nhiệt huyết”, cậu chia sẻ thêm.

Khi biết tin đỗ vào Học viện Cảnh sát Nhân dân, chàng trai đã rất vui và hạnh phúc. Tuy nhiên, khi biết được 25 điểm thì niềm vui đó được nhân đôi và trở thành niềm vinh dự, tự hào bởi học kỳ I của năm lớp12 Thế Anh đã phải ôn luyện phục vụ cho kỳ thi học sinh giỏi quốc gia.
Trần Thế Anh
Thế Anh là một trong những thủ lĩnh năng động trong các phong trào thiện nguyện.  (Ảnh: NVCC)
Đối với Thế Anh, nghề công an có thể giúp cậu nhiều hơn trong việc rèn luyện tinh thần trách nhiệm trong công việc. Chính những quy định và kỷ luật nghiêm khắc trong trường công an sẽ giúp ích cho cậu trong cuộc sống hằng ngày.

Không chỉ là thành viên chủ chốt trong câu lạc bộ tình nguyện Học viện Cảnh sát Nhân dân, nam sinh điển trai này còn là một trong những tình nguyện viên tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện.

Chàng trai chia sẻ: “Khi mới thành lập câu lạc bộ mình cùng các bạn khác quyết tâm sẽ tổ chức nhiều hoạt động từ thiện, để hiểu hơn về mỗi cảnh đời, những số phận éo le, từ đó mình say mê hoạt động này hơn”.

Cậu luôn tích cực tham gia các hoạt động của lớp, của trường và của xã hội. "Tham gia tình nguyện là một trong những yếu tố quan trọng giúp mình cải thiện tốt chất lượng học tập cũng như tích cực trong các hoạt động khác. Việc tham gia các phong trào thể thao, văn hóa, tham gia các hoạt động của các câu lạc bộ trong trường là cách để khám phá bản thân, phát triển những kỹ năng mới và củng cố những gì mình có", cậu chia sẻ.

Trần Thế Anh
Thế Anh (ngoài cùng từ trái sang) say mê tham gia các hoạt động thiện nguyện. (Ảnh: Lưu Ly)
Hiện tại, Thế Anh luôn cố gắng hoàn thành tốt việc học và hoạt động tập thể. Nam cảnh sát tương lai luôn dành được tình cảm yêu mến từ thầy cô, bạn bè và được mọi người gọi với biệt danh là "Đậu".

Nam cảnh sát tương lai cho biết: "Học tập, rèn luyện tại Học viện Cảnh sát Nhân dân, sống trong môi trường tập thể nên việc tham gia các hoạt động phong trào không những sẽ giúp cho mình và mỗi học viên rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm mà còn là sân chơi bổ ích cho mỗi học viên".

"Mình đã học được bài học về tính kỷ luật và tinh thần đoàn kết tập thể. Đây cũng chính là nền tảng vững chắc và là hành trang quý báu nhất để mỗi học viên Học viện Cảnh sát Nhân dân trưởng thành hơn khi bước vào thực tiễn công tác, chiến đấu sau này", nam sinh điển trai cho biết thêm.

Được biết, năm học đầu tiên cậu đạt danh hiệu học viên khá và là học viên xuất sắc, tổng kết cuối năm thứ nhất đạt 7,58.

Học viện Cảnh sát Nhân dân là đơn vị giáo dục đầu tiên trong ngành công an, thực hiện chuẩn đầu ra cho học viên: Tin hoc, Ngoại ngữ, Võ thuật, lái xe và chính trị nên cậu luôn cố gắng đạt kết quả cao trong học tập cũng như các hoạt động văn – thể - mỹ của trường.
Trần Thế Anh
Nụ cười duyên của chàng trai này luôn thu hút sự chú ý. (Ảnh: NVCC)

Khi được hỏi về bí quyết học tập, nam sinh điển trai này chia sẻ: "Mình tập trung vào phần trọng tâm, từ đó tổng hợp lại và kết hợp với vốn kiến thức của mình để có những bài viết tốt, chất lượng. Đó là cách mà hiện tại mình vẫn sử dụng vì phải học nhiều các môn xã hội - chính trị, tư tưởng, tâm lý...".

Cậu cho biết, ban đêm thường học khoảng 3 tiếng, đến lúc ôn thi sẽ học thời gian nhiều hơn. Những khi rảnh rỗi, Thế Anh dành thời gian tự học.

“Ngoài việc học tập như các trường đại học khác, các học viên được rèn luyện chặt chẽ về tính kỷ luật, kỷ cương cao độ. Từ đó, hình thành và xây dựng vững chắc tư tưởng, lập trường chính trị vững vàng, khả năng nghiệp vụ cứng cáp, sẵn sàng ra trường phục vụ Đảng, Nhà nước và nhân dân, xứng đáng với bộ quân phục khoác trên mình”, Thế Anh bộc bạch

Chàng trai này cũng quan niệm: “Vạn vật chỉ là tương đối, không có cái gì đúng hoàn toàn hay sai hoàn toàn. Điều cốt lõi là phải sống thật, làm những điều mà bản năng và lý trí cho là đúng, là lẽ phải. Hay là khi nhìn nhận  một vấn đề nào đó ta nên có một cái nhìn đa chiều nhất, đầy đủ nhất".

Cậu yêu thích câu nói của của Bill Gates: "Tôi luôn chọn những người làm biếng cho những công việc khó khăn, bởì vì họ luôn biết cách tìm ra những con đường dễ dàng nhất để thực hiện nó”.
Trần Thế Anh
Thế Anh (bên trái) tham gai Tiếp sức mùa thi 2015. (Ảnh: Lưu Ly)
Thế Anh cho rằng người chiến sỹ công an nhân dân cần hội tụ đủ các phẩm chất đạo đức nghề nghiệp và năng lực nghiệp vụ chuyên môn tốt. Luôn lấy 6 điều Bác Hồ dạy công an nhân dân và 5 lời thề danh dự công an nhân dân Việt Nam làm phương châm lý tưởng trong mọi hoạt động công việc và đời sống.

Chàng trai sẽ tiếp nỗ lực rèn luyện bản thân, trau dồi kiến thức để hoàn thành tốt việc học,cố gắng để học được thật nhiều thứ, trau dối các kỹ năng để dần trưởng thành hơn và ra trường trở thành một chiến sĩ công an trẻ xuất sắc, mẫu mực.

Thế Anh mong muốn khi ra trường sẽ vận dụng tốt những kiến thức đã học vào thực tiễn và có cơ hội theo đuổi các bậc học cao hơn.

“Để trở thành một chiến sỹ công an nhân dân giỏi, nhiệt huyết thì cần có lòng dũng cảm, tính kiên định, sẵn sàng hi sinh vì vận mệnh của Tổ quốc và tinh thần đoàn kết. Mỗi một chiến sỹ công an nhân dân phải không ngừng học tập, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, luôn giữ mình trước những cám dỗ của xã hội để xứng đáng là người công an cách mạng chân chính, xứng đáng với sự tin yêu của Đảng và nhân dân”, cậu nói.
Trần Thế Anh
Chàng trai mơ ước trở thành một chiến sỹ công an nhân dân giỏi, nhiệt huyết.(Ảnh: Lưu Ly)
Thế Anh sẽ luôn phấn đấu, nỗ lực không ngừng trong thời gian học tập, rèn luyện tại trường cũng như công tác sau này để xứng đáng với niềm tin yêu, sự động viên, giúp đỡ của gia đình, các cơ quan, cá nhân, tổ chức. Chàng trai sẽ cố gắng hết mình để trở thành một chiến sỹ công an nhân dân giỏi, nhiệt huyết.

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn