Nam sinh đa tài đoạt thêm Huy chương Vàng Olympic Tiếng Anh

Giáo dụcThứ Năm, 09/06/2016 17:37:00 +07:00

Trần Hùng Anh, chàng trai đa tài (lớp 9A1 Trường phổ thông Đoàn Thị Điểm Ecopark) đã vừa giành thêm Huy chương Vàng Olympic Tiếng Anh trên Internet.

Trần Hùng Anh, học sinh lớp 9A1- Trường phổ thông Đoàn Thị Điểm Ecopark là cái tên không còn xa lạ với các bạn trong trường bởi sở hữu hàng loạt giải thưởng ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

tran-hung-anh-1

Trần Hùng Anh, học sinh lớp 9A1- Trường phổ thông Đoàn Thị Điểm Ecopark 

Đặc biệt, Hùng Anh có niềm yêu thích đặc biệt với tiếng Anh. Điều ấy thể hiện qua việc Hùng Anh luôn nghiêm túc trong các tiết học, hoàn thành xuất sắc bài tập về nhà. Cậu luôn mang một quyển từ điển nhỏ bên mình để có thể học tập được ở mọi nơi, mọi lúc.

Hùng Anh có khả năng đọc các dạng bài đọc tiếng Anh dài. Cậu cũng có kĩ năng phân tích tổng hợp và thường hoàn thành bài một cách nhanh chóng.

Để trau dồi trình độ tiếng Anh, cậu thường xem các chương trình thể thao và đọc truyện tiếng Anh để nâng cao vốn từ vựng. Trong các thể loại sách tiếng Anh, Hùng Anh thích đọc các loại truyện ngắn.

Chàng trai này cũng rất yêu thích các tiết học tiếng Anh ở trường. Hùng Anh cho biết là các tiết học khá vui nhộn và thoải mái.

tran-hung-anh-3

Trong lớp, Trần Hùng Anh luôn được các bạn yêu mến bởi sự hòa đồng, dễ gần

Tuy sở hữu rất nhiều thành tích nhưng chàng trai này vẫn khiêm tốn cho rằng mình học cũng bình thường chứ không học giỏi. Tuy nhiên, nếu nhìn vào kết quả học tập và những giải thưởng của Hùng Anh thì quả đáng khâm phục. Huy chương vàng IOE không phải là giải thưởng duy nhất mà chàng trai này có được trong năm học 2015-2016.Trước đó, Hùng Anh đã đoạt giải Ba học sinh giỏi môn tiếng Anh cấp Tỉnh.

Ngoài việc học ở trường, chàng trai này còn rất thích chơi thể thao, đặc biệt mê bóng đá. Hùng Anh tham gia sinh hoạt trong một câu lạc bộ bóng đátrẻ trên địa bàn Hà Nội. Cậu cũng có tên trong đội bóng của lớp 9A1 và đã cùng các bạn giành chức vô địch khối 8-9-10 năm học 2015-2016.

Không chỉ tập trung vào việc học tập, những lúc rảnh rỗi, Hùng Anh cũng thường xuyên giúp mẹ cắm cơm, nhặt rau, phụ mẹ khi làm bếp. Chàng trai này coi những việc đó là niềm vui và rất hào hứng khi được giúp đỡ mẹ các công việc trong nhà.

Hùng Anh chia sẻ mơ ước được trở thành cầu thủ bóng đá hoặc hướng dẫn viên du lịch để có thể đi nhiều nơi, khám phá thêm nhiều vùng đất mới.

IOE là cuộc thi tiếng Anh trực tuyến do Bộ GD&ĐT phối hợp với Tổng công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC tổ chức hàng năm dành cho học sinh phổ thông.

Bình luận
vtcnews.vn