Nam sinh chết ở hố titan: Tạm thời nhận tiền mai táng

Thời sựThứ Bảy, 21/07/2012 02:00:00 +07:00

(VTC News) – Gia đình học sinh chết thảm "tạm thời" nhận tiền hỗ trợ để lo mai táng phí, nhưng đề nghị san lấp ngay các hố khai thác titan còn bỏ lại.

(VTC News) – Gia đình học sinh chết thảm tạm thời nhận tiền hỗ trợ để lo mai táng phí, nhưng đề nghị san lấp ngay các hố khai thác titan còn bỏ lại.

Ngày 20/7, đại diện UBND xã Mỹ Thành, huyện Phù Mỹ (Bình Định), cho biết về cái chết của em Cao Văn Hải (SN 1998, học sinh lớp 9, ở thôn Hòa Hội Bắc) khi rơi xuống hố khai thác titan của Công ty TNHH khoáng sản Thành An, trước mắt phía công ty đã thỏa thuận hỗ trợ gia đình nạn nhân số tiền 100 triệu đồng để lo mai táng phí.


Trao đổi với VTC News, anh Nguyễn Hoàng Vương, anh họ của Hải cho biết, gia đình em Hải rất khó khăn (thuộc hộ nghèo của xã) nên tạm thời sẽ nhận số tiền do công ty hỗ trợ để lo mai táng cho em Hải.


“Tuy nhiên, yêu cầu lớn nhất của gia đình cũng như người dân địa phương là ngành chức năng cần yêu cầu các công ty khai thác titan trên địa bàn san lấp ngay các hố khai thác còn bỏ lại để tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra tiếp theo”, anh Vương nói.


 Hố khai thác titan do công ty Thành An khai thác xong bỏ lại, nơi em Hải bị tử vong 

Như VTC News đã thông tin, chiều 18/7, em Cao Văn Hải cùng người cháu tên Ngô Minh Thiện (SN 1999) đi chăn bò ở khu vực rừng dương thuộc thôn Hưng Tân, xã Mỹ Thành.


Tại đây, hai em mắc võng dưới gốc cây dương nằm ngủ. Khi Thiện đã ngủ, Hải đến hố khai thác titan của Công ty Thành An tắm rửa.


Đến chiều, thức dậy không thấy Hải, Thiện vội chạy về nhà báo tin cho mẹ và gia đình.


Sau một đêm nỗ lực tìm kiếm, đến gần 1h sáng ngày 19/7, gia đình và người thân thấy thi thể của em Hải nổi lên ở hố khai thác titan.


Ngành chức năng tỉnh Bình Định đã tiến hành khám nghiệm tử thi và xác định em Hải tử vong là do chết đuối.


Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.


Nghĩa Bình

Bình luận
vtcnews.vn