Nam sinh chế robot bị từ chối đi Mỹ được gọi phỏng vấn lần ba

Giáo dụcThứ Sáu, 12/05/2017 22:50:00 +07:00

Một nhân viên tại Đại sứ quán Mỹ yêu cầu Huy có mặt tại Hà Nội lúc 10h sáng 13/5 để được phỏng vấn cấp visa lần thứ ba.

Chiều 12/5, một cuộc gọi từ đại sứ quán Mỹ đã yêu cầu Phạm Huy, người không được đi Mỹ dự thi vì không được cấp visa trước đó, ra Hà Nội phỏng vấn lần thứ ba để cấp visa đi Mỹ.

Huy kiểm tra lại giấy tờ hồ sơ trước khi lên xe ra Hà Nội phỏng vấn lần ba - Ảnh: QUỐC NAM

Huy kiểm tra lại giấy tờ hồ sơ trước khi lên xe ra Hà Nội phỏng vấn lần ba.

Ông Phạm Xuân Đính (cha Phạm Huy, học sinh lớp 11A3 Trường THPT thị xã Quảng Trị, Quảng Trị) cho biết Huy vừa lên xe ra Hà Nội ngay trong đêm để sáng 13/5 đến Đại sứ quán Mỹ dự phỏng vấn cấp visa lần thứ ba.

Khác với hai lần trước, lần này Huy đi phỏng vấn từ một cuộc gọi yêu cầu từ Đại sứ quán Mỹ vào chiều cùng ngày.

Theo Huy, cuộc gọi từ số điện thoại bàn và được xác nhận từ Đại sứ quán Mỹ. Theo đó, một nhân viên tại Đại sứ quán yêu cầu Huy có mặt tại Hà Nội lúc 10h sáng 13/5 để được phỏng vấn cấp visa lần thứ ba.

Cũng qua điện thoại, người này cho biết sẽ hoàn thành thủ tục visa cho Huy trước 17h chiều để Huy kịp bay đi Mỹ trong chuyến bay 22h đêm 13/5.

Nếu được cấp visa, Huy sẽ đến Mỹ sau đoàn dự thi của Bộ GD-ĐT một ngày. Nhưng theo kế hoạch, Bộ sẽ cử người ở lại sân bay tại Mỹ để đón Huy. Thêm nữa, nếu được cấp visa đi lần này, Huy sẽ bay qua Mỹ một mình. Thầy hướng dẫn của Huy sẽ không thể đi cùng.

Cũng trong chiều nay, bà Lê Thị Hương - giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Trị - đã liên hệ với Bộ GD-ĐT nhờ đặt lại vé máy bay đi Mỹ cho Huy vào tối 13/5. Bà Hương nói sở sẽ làm hết sức để Huy có thể đến Mỹ dự thi.

Như Tuổi trẻ đã thông tin, Phạm Huy là tác giả của sản phẩm cánh tay robot cho người khuyết tật nghèo. Sản phẩm này vừa đạt giải nhất cuộc thi khoa học kỹ thuật Quốc gia khu vực phía bắc.

Phạm Huy và sản phẩm của mình được Bộ GD-ĐT cử đi Mỹ dự thi cuộc thi Khoa học - kỹ thuật quốc tế từ ngày 15 đến 19/5. Nhưng khi đến phỏng vấn xin cấp visa tại Đại sứ quán Mỹ thì Huy bị từ chối.

Sau khi báo Tuổi Trẻ lên tiếng, một số bạn đọc đã liên hệ với Tuổi Trẻ nhờ kết nối với Huy để tìm cách giúp. 

“Chỉ cần được cấp visa là em sẵn sàng lên máy bay đi Mỹ ngay. Em đi một mình cũng nhiều điều lo lắng. Nhưng em tin em làm được” - Huy nhắn khi đang trên xe đi Hà Nội.

Video: Học sinh Nghệ An sáng chế hệ thống tự động ngăn nước tràn vào nhà

 

(Nguồn: Tuổi Trẻ)
Bình luận
vtcnews.vn