Nam sinh chạy xe ôm cứu bạn 'ngàn cân treo sợi tóc' trên giường bệnh

Thời sựThứ Ba, 23/02/2016 11:42:00 +07:00

Biết được số tiền chữa bệnh của bạn quá lớn trong khi gia cảnh của bạn lại rất khó khăn, Quý quyết định chạy xe ôm để kiếm thêm tiền về chữa trị cho bạn.

(VTC News) - Biết được số tiền chữa bệnh quá lớn trong khi gia cảnh của bạn lại rất khó khăn, Quý quyết định chạy xe ôm để kiếm thêm tiền về chữa trị cho bạn.

Người viết nên câu chuyện cảm động trên là chàng sinh viên trẻ Phan Ngọc Quý (SN 1993, quê ở Nghĩa Đàn, Nghệ An) đang học năm cuối trường ĐH Bách Khoa Hà Nội.

Trò chuyện với PV VTC News, Quý cho biết người bạn cấp 3 của em tên là Phùng Thiều Lam (SN 1993, quê Nghệ An) mắc bệnh viêm cơ tim, hiện tính mạng đang bị đe dọa. Biết được gia cảnh của bạn mình quá khó khăn trong khi chi phí điều trị bệnh lại rất cao nên Quý rất thương và muốn giúp đỡ gia đình Lam.
Phan Ngọc Quý trên chiếc xe cũ chuẩn bị đi đón khách
Phan Ngọc Quý trên chiếc xe cũ chuẩn bị đi đón khách. (Ảnh: Ngọc Thắng)
“Bản thân em là sinh viên, nhà lại nghèo nên cũng không có điều kiện để giúp đỡ gia đình bạn ấy. Nhìn bố mẹ Lam phải vất vả đi vay tiền khắp nơi về để đóng viện phí cho Lam em thấy thương lắm”, Quý cho biết.

Sau khi suy nghĩ một thời gian, Quý thấy việc chạy xe ôm là nhanh nhất, vừa có tiền, vừa tranh thủ được thời gian đi học. Để có thêm khách hàng, Quý lên facebook viết status với nội dung chạy xe ôm lấy tiền chữa bệnh cho bạn, kêu gọi mọi người ủng hộ để giúp Lam.

Và chỉ sau một thời gian ngắn status của Quý được cộng đồng mạng chú ý, nhiều người đã gọi điện đến thuê em chở. Từ đó, ngoài giờ học trên lớp, thời gian còn lại trên chiếc xe máy cũ Quý loanh quanh khắp các đường phố Hà Nội để kiếm tiền về chữa bệnh cho bạn. Biết chuyện em chạy xe ôm để lấy tiền chữa bệnh cho bạn nhiều người đã gọi Quý đến chở, có người gọi đến ủng hộ.

Quý tâm sự, có những lúc đi học về chưa kịp ăn uống đã phải đi vì khách gọi quá nhiều, em không dám từ chối. Rồi những đêm trời tối, giữa cái lạnh Quý phải chạy hơn 15km để đón khách. Mệt mỏi, nhưng vì thương bạn mình đang trong cảnh thập tử nhất sinh Quý lại càng quyết tâm hơn.
Phút nghỉ ngơi hiếm hoi của Quý
Phút nghỉ ngơi hiếm hoi của Quý. (Ảnh: Ngọc Thắng)
Ban ngày vừa học vừa chạy xe ôm, đến khuya khi không còn ai gọi điện nữa, Quý trở về bệnh viện thăm Lam. Em vui mừng đem toàn bộ số tiền mà mình kiếm được trong ngày trao tận tay cho bố mẹ của Lam. Cầm những đồng tiền quý vất vả làm ra, người nhà và bản thân Quý không kìm được nước mắt.

“Ngày đầu tiên đi làm về, cầm số tiền kiếm được, em và mẹ Lam chỉ biết nhìn nhau rồi khóc. Mẹ Lam thương em, không cho em làm, bắt em đi học. Nhưng em không chịu, bây giờ chỉ cần Lam còn chút hi vọng thì em sẽ không bao giờ bỏ cuộc. Em sẽ tiếp tục chạy xe ôm kiếm thêm tiền về chữa trị cho bạn ấy”, Quý vừa nói vừa khóc.

Được biết, Quý sinh ra trong gia đình nghèo, bố đi làm ăn xa, mẹ ở nhà không có việc làm. Cuộc sống hiện tại của em cũng đang gặp rất nhiều khó khăn, không đủ tiền ở trọ nên Quý phải dọn vào ở ký túc xá.

Quý tâm sự, khi biết tin em chạy xe ôm kiếm tiền lo cho bạn, mẹ em đã rất lo lắng: “Em là con trai duy nhất trong nhà, biết chuyện em chạy xe ôm mẹ em rất lo cho sức khỏe và việc học tập của em. Sau khi nghe em trình bày về hoàn cảnh của gia đình Lam bây giờ mẹ đã đồng ý và cho em được tiếp tục công việc."

Nghĩa cử cao đẹp của chàng sinh viên xứ Nghệ được rất nhiều người bày tỏ sự cảm phục. Mặc dù rất cần tiền nhưng Quý kiên quyết không chọn cách nhận sự giúp đỡ bằng tiền mặt của mọi người mà tự mình kiếm tiền bằng sức lao động để giúp bạn.
Bạn của Quý  trong tình trạng nguy kịch
Bạn của Quý đang trong tình trạng nguy kịch. Ảnh: Ngọc Thắng

Chị Thiều Thị Oanh, mẹ Lam rưng rưng nước mắt: “Chúng tôi bảo Quý nghỉ làm tập trung đi học nhưng cháu nhất định không chịu nghe. Gia đình chúng tôi nợ cháu, nợ mọi người món nợ không biết bao giờ mới trả nổi”.

Được biết, hiện tại người bạn của Quý, em Phùng Thiều Lam vẫn đang trong tình trạng hôn mê sâu, tuy nhiên theo người nhà đã có tín hiệu lạc quan hơn. Được biết, chi phí điều trị mỗi ngày của em là rất lớn, gia đình Lam rất khó khăn, đang đứng trước nguy cơ bán nhà lấy tiền chữa bệnh cho con.


Ngọc Thắng
Bình luận
vtcnews.vn