Năm người Đan Mạch nghi nhiễm virus bí hiểm

Sức khỏeThứ Tư, 26/09/2012 07:23:00 +07:00

Năm người có triệu chứng nhiễm một loại virus cùng họ với virus SARS đã được đưa vào Bệnh viện Đại học Odense (OUH) ở miền trung Đan Mạch.

Năm người có triệu chứng nhiễm một loại virus cùng họ với virus SARS đã được đưa vào Bệnh viện Đại học Odense (OUH) ở miền trung Đan Mạch.

Bệnh viện này đưa ra thông báo ngày 25/9.

Theo Tân Hoa xã dẫn thông báo của OUH, năm bệnh nhân trên hiện đang được xét nghiệm các triệu chứng của bệnh nhiễm trùng từ một loại virus corona mới, vốn có thể dẫn đến bệnh hô hấp nặng.

Virus corona là một dòng virus lớn bao gồm cả những virus gây ra cảm lạnh thông thường, cũng như hội chứng suy hô hấp cấp (SARS), vốn bùng phát vào năm 2002 và đã cướp đi sinh mạng của khoảng 800 người.

Virus corona mới này được cho là có thời gian ủ bệnh kéo dài từ 7 đến 10 ngày, và trước đó đã được tìm thấy ở những bệnh nhân đến từ Qatar và Ả Rập Xê Út.

Giám đốc OUH Jens Peter Steensen cho biết hôm 25/9 rằng, 5 bệnh nhân, tất cả đều là cư dân Đan Mạch, sẽ được xét nghiệm xem có phải nhiễm loại virus corona mới cũng như một số loại virus gây viêm nhiễm đường hô hấp thông thường.

Cũng theo Tân Hoa xã, Cơ quan Y tế Đan Mạch hôm 24/9 đã khuyến cáo những người từng du lịch đến Qatar và Ả Rập Xê Út nên đi kiểm tra sức khỏe nếu bị sốt, ho hoặc khó thở trong vòng 10 ngày sau khi trở về từ các nước này.

Ngày 25/9, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) thông báo một nam giới người Qatar đã nhiễm một loại virus cùng họ với virus SARS. Ngoài ra, cũng đã có một công dân Ả Rập Xê Út tử vong nghi do nhiễm virus này, theo AFP.

Theo TNO

Bình luận
vtcnews.vn