Năm nay, người Hà Nội được ngắm hoa anh đào thật

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 31/03/2011 05:07:00 +07:00

(VTC News) – Diễn ra trong hai ngày 16 và 17/4 tại Triển lãm Giảng Võ - Hà Nội, Lễ hội hoa anh đào năm nay còn có thêm phần trình diễn ánh sáng, mô tô, đồ ăn...

(VTC News) – Diễn ra trong hai ngày 16 và 17/4 tại Triển lãm Giảng Võ - Hà Nội, Lễ hội hoa anh đào năm nay sẽ trưng bày hoa anh đào thật. Ngoài ra, còn có thêm phần trình diễn ánh sáng, biểu diễn mô tô, đồ ăn Nhật Bản... 

Sẽ có những cành hoa anh đào thật được mang sang từ đất nước mặt trời mọc. (Ảnh: Viet-sse). 

Năm ngoái, Lễ hội hoa anh đào có tên gọi là Satsuki (tiếng Nhật nghĩa là Tháng Năm). Năm nay, Lễ hội tổ chức tháng Tư, đổi tên thành Genki (là từ cổ trong tiếng Nhật và rất được người Nhật yêu thích, có nghĩa là khỏe mạnh, vận động, vui vẻ).

Theo Ban tổ chức, Lễ hội năm nay có nhiều điểm mới như xuất hiện hoa anh đào thật (năm ngoái là cây hoa anh đào lụa), trình diễn hiệu ứng ánh sáng của nghệ nhân đến từ Nhật Bản, biểu diễn mô tô, không gian lễ hội được bố trí đẹp hơn, nghiêng về giao lưu văn hóa, đồ ăn được mang sang từ Nhật Bản… cùng với nhiều hoạt động thú vị khác.

Các bạn trẻ "cháy" hết mình trong ngày hội. (Ảnh: satsukivn)

Đặc biệt, trong khuôn khổ lễ hội còn diễn ra các hoạt động quyên góp từ thiện nhằm ủng hộ cho người dân Nhật Bản sau thảm họa động đất và sóng thần vừa qua.

Trao đổi với VTC News sáng nay, 31/3, bà Bùi Tú Quyên, Đại diện truyền thông của Lễ hội Genki cho hay, lễ hội năm nay không bán vé, tất cả mọi người đều được vào cửa tự do.

Hoàng Lan

Bình luận
vtcnews.vn