'Nằm lòng' những bí quyết giúp bạn không bị 'vung tay quá trán' khi sắm đồ cho bé yêu

Đời sốngThứ Bảy, 12/08/2017 11:49:00 +07:00

Sắm đồ cho bé “quá tay” là điều mà các bà mẹ thường mắc phải; vậy nên, các mẹ hãy dắt túi 2 phương pháp này để tiết kiệm hơn trong chi tiêu nhé.

Sắm đồ cho trẻ sơ sinh

Niềm hạnh phúc khi được sắp được chào đón một thiên thần nhỏ thường khiến các bà mẹ chi tiêu hoang phí. Những món đồ bé xíu, xinh xinh sẽ khiến mẹ chẳng cầm lòng mà mua hết về nhà. Vậy nên, nhiều bà mẹ gặp phải tình trạng mua về nhưng bé không dùng hết, thậm chí còn chẳng đụng tới.

Vì thế, để khỏi phí một khoản tiền không nhỏ thì khi sắm đồ cho bé sơ sinh, mẹ hãy chỉ nên sắm những món đồ cần thiết với số lượng vừa phải theo bí kíp dưới đây:

- Quần áo: Trong những tháng đầu bé lớn rất nhanh, vậy nên mẹ hãy mua đồ rộng một chút để bé có thể mặc được 3 – 6 tháng. Tốt nhất mẹ không cần mua nhiều, chỉ cần 5 bộ dài tay dạng cài cúc chéo hoặc buộc, 3 bộ body, 3 chiếc mũ, 5 bộ bao tay và bao chân, bên cạnh đó là áo len, áo khoác mỏng và áo khoác dày là đủ.

Khi sắm đồ sơ sinh mẹ nên liệt kê danh sách những sản phẩm cần mua trước khi đi

- Khăn: Để tiết kiệm chi tiêu, mẹ chỉ cần mua khoảng 20 – 30 cái khăn xô với màu sắc khác nhau. Loại khăn này có thể vừa có thể làm khăn mặt, khăn tắm vừa làm khăn sữa… Loại khăn này có giá thành rẻ, dễ giặt và nhanh khô.

- Chăn mẹ nên mua 2 chiếc loại mỏng, 2 chiếc loại dày (đối với những nơi có mùa lạnh).

Tránh mua quá nhiều quần áo bé sẽ không mặc hết

- Tã dán hoặc bỉm quần: Tã dán mẹ nên mua bịch nhỏ để dùng thử xem bé có hợp hay không rồi mới mua tiếp để tránh lãng phí.

- Gạc rơ lưỡi và kem đánh răng, cùng các vật dụng cần thiết khác là: Miếng lót chống thấm (khoảng 30 cái), sữa tắm, kem chống hăm, nước muối sinh lý, bấm móng tay trẻ em, bông y tế, tăm bông, băng rốn (khoảng 10 hộp).

- Các món đồ gia dụng khác: Chậu tắm, chậu rửa mặt, mắc phơi quần áo trẻ em, tủ đựng đồ cho bé nếu ở nhà không có sẵn tủ trống.

Mua quần áo cho bé

Một trong những món đồ tốn rất nhiều tiền của mẹ đó là quần áo, nhất là những mẹ có con gái thường rất thích mua nhiều đầm, váy để làm điệu cho bé. Tuy nhiên, các bé rất nhanh lớn, quần áo mua về có khi chỉ mặc được vài ba tháng, mua nhiều bé cũng không mặc hết. Vậy nên để tránh lãng phí, tiết kiệm chi tiêu nhỏ thì mẹ hãy luôn nhớ những quy tắc sau khi mua quần áo cho bé nhé:

- Chọn chất liệu vải mềm, thấm hút mồ hôi tốt: Vì làn da của bé rất mỏng manh, nhất là những bé dưới 12 tháng tuổi, mẹ nhất thiết nên chọn mua quần áo 100%. Tiết kiệm nhưng không có nghĩa là ham rẻ mà mua những bộ quần áo có chất liệu thô ráp khiến da bé phải kích ứng. Lúc ấy, mẹ lại phải tốn thêm một khoản tiền đề mua đồ mới.

Những bộ quần áo cotton sẽ an toàn với làn da nhạy cảm của bé

- Phù hợp và thuận tiện khi sử dụng: Những chiếc quần jean, quần kaki hay áo sơ mi với nút cài khóa kéo sẽ giúp bé trông đáng yêu và thời trang hơn, nhưng nó lại là thủ phạm khiến bạn cảm thấy bực bội trong một số trường hợp như lúc thay tã, thay quần áo.

Video: Bộ quần áo kỳ diệu, lớn lên cùng trẻ khiến bà mẹ thích mê

Không những thế, nó còn khiến bé cảm thấy gò bó, khó chịu. Vậy nên, với những bé trong độ tuổi từ 6 tháng đến 3 tuổi thì áo thun, quần lưng thun dạng chui cổ sẽ là lựa chọn tốt nhất.

- Đừng chọn đồ theo size quần áo: Khi đi mua đồ, bạn sẽ được tư vấn là bé bao nhiêu tuổi thì mặc đồ size nào. Nhưng mỗi hãng lại có kích thước chuẩn khác nhau và quan trọng hơn, mỗi đứa trẻ sẽ có chiều cao, cân nặng, vóc dáng khác nhau dù cùng lứa tuổi, vậy nên khi mua đồ, tốt nhất mẹ hãy dắt bé theo.

Hãy đưa bé đi cùng để chọn được những bộ quần áo đúng với kích thước cơ thể

- Mua dự trữ: Một bà mẹ bỉm sữa thông minh, biết chi tiêu tiết kiệm sẽ chọn những đợt mua sắm giá rẻ hay mua đồ mùa đông trong mùa hè để tiết kiệm chi phí.

- Đừng mua quá nhiều, đừng chạy theo mốt: Như đã nói ở trên, các bé đang trong tuổi ăn, tuổi lớn nên sẽ lớn rất nhanh. Thế nên, hãy mua quần áo cho con đủ mặc là tốt nhất. Đừng vì thấy một hot-baby nào trên mạng mặc bộ đồ nào đó đẹp là mẹ chạy đi mua ngay bởi nhiều khi, bé nhà bạn sẽ chẳng thích thú khi mặc nó đâu.

Thiên Vân (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn