Năm hạn của Công Phượng: Gãy xương quai xanh, sa sút phong độ, tan vỡ cuộc tình với Hòa Minzy

Thể thaoChủ Nhật, 01/01/2017 15:23:00 +07:00

Công Phượng có một năm đáng quên khi liên tiếp đón nhận tin xấu cả trên sân bóng lẫn ngoài đời tư.

Gãy xương quai xanh

Trong trận đấu cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2016 diễn ra tại Qatar, Công Phượng đã dính chấn thương nặng sau nỗ lực truy cản của hậu vệ UAE và đổ vật xuống sân.

Năm hạn của Công Phượng trong cả tình yêu và sự nghiệp - Ảnh 1.

Công Phượng được chăm sóc tại Qatar 

Công Phượng được chuyển thẳng tới bệnh viện và sau khi chiếu chụp, tiền đạo người Nghệ An được xác định bị gãy xương quai xanh, phải phẫu thuật ngay tại Qatar.

Công Phượng đã phải ở lại Qatar một thân một mình và ca chấn thương gãy xương quai xanh ấy khiến Công Phượng phải nghỉ 3 tháng, khởi đầu năm hạn cho ngôi sao sáng nhất của lứa 1 Học viện HAGL.

Phát tờ rơi trên đất Nhật Bản

Trong ngày ký hợp đồng cho Mito Hollyhock mượn Công Phượng, bầu Đức hào hứng cho rằng "gà cưng" của ông sẽ tiến bộ vượt bậc khi được sang Nhật Bản "du học".

Nhưng quãng thời gian 1 năm ở Nhật Bản thực sự là cơn ác mộng với Công Phượng. Trong cả mùa giải, Công Phượng chỉ được chơi vỏn vẹn 80 phút và những lần anh được tung vào sân đều ở cuối trận hoặc khi cục diện trận đấu đã an bài.

Năm hạn của Công Phượng trong cả tình yêu và sự nghiệp - Ảnh 2.

 Công Phượng đi phát tờ rơi tại Nhật

Hình ảnh được nhớ nhất về Công Phượng trong chuyến du học lại là hình ảnh đáng buồn khi tiền đạo sinh năm 1995 phải đi phát tờ rơi ở ga tàu điện ngầm. Bên cạnh đó, Mito Hollyhock chỉ sử dụng Công Phượng với mục đích thương mại với những ngày hội Việt Nam – Nhật Bản trên xứ hoa anh đào.

Công Phượng giải thích rằng, chuyện cầu thủ ở Nhật Bản đi phát tờ rơi là bình thường. Nhưng bất cứ người hâm mộ Việt Nam nào cũng không khỏi xót xa khi nhìn thấy hình ảnh cầu thủ được kỳ vọng nhất của bóng đá nước nhà bị cùn mòn trên băng ghế dự bị.

Thụt lùi trong màu áo tuyển

Ở giải U23 châu Á, HLV Miura sử dụng Công Phượng trọn vẹn 270 phút. Sau khi lên thay ông Miura dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, HLV Hữu Thắng cũng tạo điều kiện cho cậu học trò thi đấu 180 phút.

cong-phuong03

Công Phượng chỉ được đá chính 1 trận trong màu áo ĐTQG

Đáp lại niềm tin của 2 ông thầy, Công Phượng ghi được vỏn vẹn 2 bàn. Nếu tính cả bàn thắng vào lưới Gangwon trong màu áo U21 HAGL ở giải U21 Quốc tế, Công Phượng chỉ có 3 pha lập công trong năm 2016, một con số quá buồn.

Ở AFF Cup 2016 vừa kết thúc với thất bại cay đắng của đội tuyển Việt Nam, Công Phượng cũng gần như không được sử dụng và khi được HLV Hữu Thắng trao cơ hội, Phượng cũng chẳng thể "nở hoa".

Chia tay Hòa Minzy

Kể từ sau bức hình "khóa môi" được chia sẻ tràn lan trên các phương tiện truyền thông, mối tình của Công Phượng và Hòa Minzy đã làm tốn rất nhiều giấy mực của báo giới.

Năm hạn của Công Phượng trong cả tình yêu và sự nghiệp - Ảnh 4.

 Công Phượng tan vỡ mối tình với Hòa Minzy

Nhiều người hâm mộ đã chúc Công Phượng – Hòa Minzy sẽ có được một mối tình bền vững, có thể trở thành một cặp Công Vinh – Thủy Tiên thứ hai trong làng bóng đá và giải trí Việt Nam. Nhưng rốt cuộc, cuộc tình này đã tan vỡ.

Trong ngày tung MV mới, Hòa Minzy gián tiếp tố cáo Công Phượng là kẻ phụ tình qua phát biểu: "Tôi từ trước đến giờ chưa bỏ ai, chỉ có người ta bỏ tôi mà thôi".

Cú panenka hỏng ăn trước U21 Yokohama

Trong trận bán kết với U21 Yokohama tại giải U21 Quốc tế, U21 HAGL đã không thể giải quyết trận đấu trong thời gian đá chính và buộc phải bước vào loạt sút penalty may rủi.

Clip: Công Phượng đá panenka hỏng ăn

Xuân Trường cũng sút hỏng, nhưng pha hỏng ăn của Công Phượng lại hứng chịu gạch đá từ dư luận. Công Phượng đã lựa chọn cách đá 11m theo kiểu panenka nhưng bị thủ môn Yokohama bắt bài. Sau cú sút hỏng ăn này, Công Phượng thậm chí còn bị quy là vô trách nhiệm với toàn đội.

Hình ảnh Công Phượng cúi gục đầu sau quả đá phạt đền không thành công ấy đã khép lại một năm 2016 đáng quên của chân sút Nghệ An. V.League 2017 đã sắp khởi tranh và người hâm mộ đều kỳ vọng Công Phượng sẽ lấy lại được hình ảnh ở mùa giải tới khi về khoác áo HAGL cùng các đồng đội quen thuộc.

(Nguồn: Kênh 14)
Bình luận
vtcnews.vn