Nam giới uống nhiều nước giảm ung thư bàng quang

Sức khỏeThứ Hai, 31/10/2011 01:26:00 +07:00

(VTC News) - Đàn ông uống nhiều hơn 4 lon nước mỗi ngày có thể giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư bàng quang – Nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học Mỹ.

(VTC News) - Những người đàn ông uống nhiều hơn 4 lon nước mỗi ngày có thể giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư bàng quang – Nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học Mỹ.

Một cuộc khảo sát trên 48.000 người đàn ông cho thấy rằng những người uống nhiều nước, khoảng 2.531 ml nước mỗi ngày, giúp giảm 25% nguy cơ ung thư bàng quang. Bởi nước có thể loại bỏ bất kỳ các tác nhân gây ra bệnh ung thư ra khỏi bàng quang trước khi nó lan ra và phát triển.

Các nhà khoa học tại trường Đại học Brown đã phân tích các câu trả lời trong một cuộc khảo sát với những người đàn ông từ 40 tuổi trở lên. Những người tham gia khảo sát phải trả lời một list câu hỏi về mức độ thường xuyên, về lượng nước họ uống mỗi ngày trong khoảng 4 năm liên tục.

Nghiên cứu này được trình bày tại một hội nghị ung thư Hoa Kỳ. Các nhà khoa học khẳng định càng về già nam giới càng uống ít nước hơn vì vậy mà nguy cơ mắc ung thư của họ cũng lớn hơn.

Trung bình mỗi năm có hơn 10.000 người ở Anh được chẩn đoán là mắc ung thư bàng quang và nó là loại ung thư phổ biến thứ 4 ở nam giới.

Căn bệnh này là phổ biến ở nam giới hơn ở phụ nữ, và thường xuyên xảy ra với những người ở độ tuổi từ 50 đến 80 tuổi.

Anh Phương

Bình luận
vtcnews.vn