Nam giám khảo Top Model giả gái kệch cỡm

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 24/09/2012 07:34:00 +07:00

(VTC News) - Nam Trung vào vai một cô giúp việc chân quê. Tuy nhiên cách hóa trang hơi vụng khiến màn giả gái này có phần kệch cỡm và quê mùa.

(VTC News)  -  Nam Trung vào vai một cô giúp việc chân quê. Tuy nhiên cách hóa trang hơi vụng khiến màn giả gái này có phần kệch cỡm và quê mùa.

Trong tập 6 cuộc thi Tìm kiếm người mẫu Việt Nam, để các thí sinh thấy được sức mạnh của việc thay đổi diện mạo, siêu mẫu Xuân Lan và giám đốc sáng tạo Nam Trung đã mạnh tay làm “chuột thí nghiệm”, hóa thân thành những người có ngoại hình hoàn toàn khác nhằm truyền tải thông điệp đến các thí sinh.

Xuân Lan hóa quý bà 

Đó là việc thay đổi ngoại hình có thể biến những người mẫu thành bất kì ai, đặc biệt khi sự thay đổi đó để tìm ra được vẻ ngoài phù hợp nhất với cá tính của mỗi người. Từ đó định hình hình ảnh, phong cách của mỗi thí sinh trên sàn diễn, cũng như trước những người mẫu chuyên nghiệp khác.

Đặc biệt, Xuân Lan nhấn mạnh việc nếu muốn trở thành một Top Model, các thí sinh phải tạo nên một hình ảnh không lẫn vào với những người mẫu khác.


Nếu như Xuân Lan xuất hiện như một bà chủ kiêu kì và kiểu cách không hợp thời thì Nam Trung lại vào vai một cô giúp việc chân quê. Tuy nhiên cách hóa trang hơi vụng khiến màn giả gái của Nam Trung có phần kệch cỡm và quê mùa.

Nam Trung giả gái 

Cũng trong tập phát sóng tối qua 23/9, có quá nhiều màn khóc lóc ỉ ôi một cách dễ dãi khiến người ta không khỏi nghi ngờ đó là nước mắt xúc động thật sự hay chỉ là một màn kịch được dàn dựng công phu.

Chẳng lẽ các thí sinh người mẫu lại yếu đuối mong manh đến thế? Suốt 5 tập phát sóng vừa qua, kênh truyền hình VTV3 "ngập lụt" mỗi giờ Vietnam’s Next Top Model lên sóng, vì sự nhạy cảm và mau nước mắt của các cô.

Thí sinh Top Model quá mau nước mắt 
Khóc và khóc...
 


Với bất cứ lý do gì dù nhỏ nhất như khi giám khảo khen hay giám khảo mắng, khi bị tịch thu điện thoại để bước chân vào Ngôi nhà chung, khi chưa kịp thay đồ bị nhắc nhở, hay khi một thí sinh nào đó bị loại khỏi cuộc chơi… , các cô gái đều có thể òa khóc một cách ngon lành.


Đỉnh điểm của những màn khóc lóc là ở tập phát sóng số 6, các cô gái rơi nước mắt từ đầu tới cuối chương trình. Nếu như có thể châm chước tiết mục khóc của các thí sinh trong concept chụp ảnh với rắn thì buổi chia tay Kim Loan đẫm nước mắt bị cho là khá kịch.

Đây là buổi chia tay nhiều nước mắt nhất của Vietnam’s Next Top Model 2012 kể từ khi chương trình bắt đầu lên sóng trở lại, không chỉ thí sinh mà cả 4 vị giám khảo đều rơi nước mắt khi chia tay thí sinh Kim Loan.

Chỉ vài phút ngắn ngủi mà các cô gái lại có quá nhiều cảm xúc để bộc lộ khiến không ít người đặt câu hỏi. Tuy nhiên, để giải thích cho những nghi vấn này, nhà sản xuất cũng ngay lập tức lý giải:

“Để có được 45 phút phát sóng, ekip sản xuất hơn 100 thành viên đã phải làm việc liên tục từ 3 đến 4 ngày cho những phần quay hình khác nhau. Đặc biệt trong những vòng đánh giá và loại, các thí sinh chịu áp lực rất lớn từ những quyết định đi hay ở từ Ban giám khảo vì thế không khí trường quay rất căng thẳng.

Ngoài ra, các cô gái đã cùng nhau trải nghiệm từng ngày với rất nhiều những bất ngờ và những cung bậc cảm xúc khác nhau mà chương trình mang lại. Và dù trong cuộc thi này, các thí sinh là những đối thủ cạnh tranh khốc liệt nhưng họ cũng là những người bạn của nhau, cùng nhau chia sẻ những khó khăn, thử thách trên chặng hành trình chinh phục ước mơ trở thành những người mẫu chuyên nghiệp.

Cảm xúc nào là thật? 

Vì vậy những tình cảm mà khán giả truyền hình thấy các bạn thí sinh dành cho nhau, giữa ban giám khảo dành cho các thí sinh hay những thành viên trong ekip sản xuất dành cho các thí sinh trong suốt quá trình quan sát, chứng kiến những thay đổi tích cực từ những cô gái hoàn toàn là những cảm xúc thật.

Nhưng để đảm bảo thời lượng cho phép, những gì khán giả được xem hàng tuần là những tình tiết được chắt lọc kĩ càng nhất. Vì vậy cảm xúc buồn vui của họ cũng là điều dễ hiểu. Hy vọng khán giả cũng hiểu hơn về yếu tố khách quan này".

Dù sao đi nữa, để tìm ra được gương mặt cá tính và đủ bản lĩnh sải bước trên những sàn catwalk nổi tiếng thế giới, thì nhà sản xuất nên tiết chế bớt những đoạn phô diễn cảm xúc của thí sinh, bởi một khi tập phát sóng nào cũng ngập lụt nước mắt, thì khán giả sẽ bị “chai” và dễ đánh đồng rằng, đó là những màn diễn kịch không hơn không kém.


Thuần Vũ

Bình luận
vtcnews.vn