Nam du học sinh Việt đạt điểm cao nhất Đại học London

Giáo dụcThứ Năm, 01/10/2015 01:19:00 +07:00

Nguyễn Quang Sơn, chàng sinh viên mảnh khảnh người Hà Nội vừa tốt nghiệp ĐH Anh quốc Việt Nam với điểm số cao nhất cho bộ môn Kinh tế doanh nghiệp của ĐH London

Nguyễn Quang Sơn, chàng sinh viên mảnh khảnh người Hà Nội vừa tốt nghiệp ĐH Anh quốc Việt Nam với điểm số cao nhất cho bộ môn Kinh tế doanh nghiệp của Đai học London.

Nam du học sinh Nguyễn Quang Sơn đã đạt điểm cao nhất môn Kinh tế doanh nghiệp khi tốt nghiệp tại Đại học Lon don.

Từng học THPT chuyên Toán của ĐH Sư phạm Hà Nội rồi sang Anh theo học chương trình A-level, Quang Sơn sau đó quay ngược lại Việt Nam để học đại học.

Khi mới vào học kì 1, dù đã dành rất nhiều thời gian học nhưng kết  quả lại không như kỳ vọng, Sơn khá hoang mang.

Nam du học sinh Quang Sơn từng đoạt giải Nhì Toán thành phố Hà Nội năm lớp 9, Huy chương vàng môn Toán tại Vương quốc Anh xác định lại chiến thuật cho những kì sau. Ngoài thời gian học trên lớp, Sơn dành một đến hai tiếng nghiên cứu sách và làm đề thi cùng các bạn. Thay vì học dàn trải cả năm, Sơn  tập trung học và ôn thi trong thời gian ngắn (tầm 1-2 tháng).
Chàng tải đạt điểm số cao nhất cho bộ môn Kinh tế doanh nghiệp của ĐH London.
Trong 3 năm học, Sơn tập trung chọn học 12 môn và đầu tư sâu phát triển các kỹ năng tự học, bằng việc mày mò tài liệu từ "ông thầy internet". Trên thư viện được trang bị hiện đại, Sơn dành nhiều thời gian tham gia những diễn đàn về tài chính của nước ngoài như wallstreetoasis.com hay là vfpress.vn của Việt Nam. Các clip trên Youtube cũng là một kênh hữu dụng giúp Sơn mở rộng hiểu biết về môn học.

Học với toàn thầy Tây, Sơn được các thầy kèm cặp riêng khi có khó khăn trong bài vở.

“Tụi em thường email trực tiếp hỏi thầy giáo hoặc đặt lịch hẹn. Các thầy thường trả lời email rất nhanh và hướng dẫn tỉ mỉ". Đôi khi, trong những buổi cà phê, thầy trò còn tán chuyện rôm rả về xu hướng thị trường và định hướng tương lai cho các sinh viên.

Đối với nam du học sinh này, may mắn nhất của cậu bạn là được trường cử đi thực tập ngay từ kì một tại các công ty trong lĩnh vực tài chính.

"Đó là một cơ hội tốt cho em được tiếp xúc và làm quen với thị trường thật. Em được các anh chị hướng dẫn cách phân tích thị trường, tác phong làm việc chuyên nghiệp và giao tiếp với khách hàng. Những kinh nghiệm này đã được em vận dụng trong suốt kì học và em nghĩ rằng đó là một yếu tố giúp em đạt được điểm số cao trên lớp”.

Mới tiếp xúc, mọi người thường hình dung Sơn dường như chỉ là con người của "con số". Nhưng có ra ngoài mới biết, Sơn còn là thành viên của đội bóng đá của nhà trường, chơi ở vị trí thủ môn kiêm hậu vệ.

Chàng trai từng 3 lần vô địch cờ vua thời học chuyên Toán cho hay:  Ngoài việc rèn thể chất, giảm căng thẳng bài vở, và thi cử, chân "thủ môn kiêm hậu vệ" này cũng giúp mình phát triển kĩ năng nhóm, dễ dàng hòa nhập, giải quyết những tranh cãi trên lớp.

Sắp tới, Sơn dự định ra nước ngoài theo học tiếp ngành thạc sĩ tài chính ở nước ngoài.

Nguồn: Song Nguyên/VNN

Bình luận
vtcnews.vn