Nam Định dạy Toán, Lý, Hóa, Sinh bằng tiếng Anh

Giáo dụcThứ Ba, 25/03/2014 04:08:00 +07:00

(VTC News)- Sở GD-ĐT Nam Định chỉ đạo các trường THPT trong địa bàn tỉnh triển khai dạy tiếng Anh các môn khoa học tự nhiên.

(VTC News)- Sở GD-ĐT Nam Định chỉ đạo các trường THPT trong địa bàn tỉnh triển khai dạy tiếng Anh các môn khoa học tự nhiên.

Sở GD-ĐT Nam Định vừa có công văn gửi các trường THPT trong tỉnh để triển khai thực hiện giảng dạy các môn khoa học tự nhiên bằng tiếng Anh ngay trong học kỳ 2 năm học 2013-2014.
tiếng anh
Nam Định thí điểm dạy các môn khoa học tự nhiên bằng tiếng Anh 
Sở GD-ĐT Nam Định yêu cầu trường THPT chuyên Lê Hồng Phong lựa chọn giáo viên và chuẩn bị tổ chức giảng dạy các môn Toán, Lý, Hóa, Sinh (2 tiết/môn) bằng tiếng Anh ngay trong học kỳ 2 năm học 2013-2014.

Giáo viên có thể chọn lựa các tiết học trong sách giáo khoa hoặc các chuyên đề tự chọn thuộc chương trình THPT.

Việc xây dựng giáo án cần có sự phối hợp của các giáo viên trong tổ, nhóm tiếng Anh của trường và tham khảo, chia sẻ với các đồng nghiệp ở cơ sở giáo dục khác có kinh nghiệm.

Trước khi thực hiện giảng dạy, giáo viên và tổ tiếng Anh cung cấp cho học sinh từ vựng, thuật ngữ và cấu trúc liên quan đến bài học (có thể bố trí những buổi riêng).

Đối với các cơ sở giáo dục khác trong tỉnh, nếu xây dựng môi trường chất lượng cao, Sở GD-ĐT cũng bắt buộc phải tổ chức 2 tiết dạy như mô hình trên. Các trường còn lại được khuyến khích dạy một tiết hoặc dự giảng.

Sở GD-ĐT yêu cầu Hiệu trường các trường THPT cử giáo viên dự các tiết dạy của những trường THPT có tổ chức trên địa bàn huyện/ thành phố, mỗi môn có tiết dạy ít nhất 01 giáo viên. Sở GD-ĐT khuyến khích các đơn vị cử cán bộ, giáo viên tham dự các tiết dạy của đơn vị không nằm trên địa bàn.

Các trường cử giáo viên tham dự cần đăng ký với trường tổ chức chậm nhất 03 ngày trước ngày dạy. Sở GD-ĐT sẽ tổ chức đoàn cán bộ, chuyên viên về dự ở một số đơn vị (sẽ thông báo trực tiếp cho Hiệu trưởng nhà trường).


Phạm Thịnh
Bình luận