Nam Định: Cấp cứu cho bé trai bị mũi kéo cắm xuyên qua tai

Sức khỏeThứ Tư, 21/06/2017 07:19:00 +07:00

Một bé trai 2 tuổi rưỡi bị một chiếc kéo to cắm vào ống tai, sau đó được bác sĩ Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương mổ rút dị vật.

Bệnh nhi được gia đình đưa vào bệnh viện Nam Định hôm 19/6 rồi chuyển lên Hà Nội. Bác sĩ Trần Hữu Thắng, Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương cho biết, chiếc kéo trên tai bé vẫn được gia đình và bác sĩ giữ nguyên suốt quãng đường chuyển viện.

Cháu bé quấy khóc, đau, có rỉ máu ở tai. Đây là chiếc kéo to bằng sắt cũ gia đình vẫn dùng để cắt đồ đạc.

Kiểm tra nhanh, các bác sĩ nhận thấy cháu bé may mắn không bị tổn thương thần kinh số 7. Phim chụp X-quang phát hiện mũi kéo đâm sâu vào trong tai khoảng hơn 3 cm. Sau khi gây mê nội khí quản, các bác sĩ đã quyết định rút trực tiếp dị vật.

Mui-keo-cam-vao-tai-5418-1497953145

Phim chụp X-quang cho thấy mũi kéo đâm sâu vào bên tai bệnh nhi. (Ảnh: M.T)

“Mũi kéo đâm xuyên ống tai ngoài, đâm vào vùng xương chũm khoảng 1,3 cm nhưng may mắn mũi kéo to lại đâm chéo nên toàn bộ phần tai giữa, tai trong, màng nhĩ bệnh nhi vẫn còn nguyên, không ảnh hưởng đến thính lực”, bác sĩ Thắng cho biết.

Hiện cháu bé đã tỉnh táo, chơi ngoan, vết thương không còn chảy máu. Các bác sĩ vẫn tiếp tục theo dõi đề phòng sẹo hẹp ống tai.

Video: Đang ngoáy tai bị cháu đụng trúng, cụ ông bị nhiễm trùng, lở loét tai 

Theo bác sĩ Thắng, tai nạn ở vùng tai mũi họng do dị vật xảy ra quanh năm. Đây là trường hợp cực kỳ may mắn. Bác sĩ khuyến cáo các gia đình cần cẩn trọng khi trông nom trẻ, không cho trẻ chơi những đồ vật có kích thước nhỏ, sắc nhọn, đặc biệt là các loại đũa, kéo hay những loại pin nhỏ như pin cúc áo, vì có thể gây tai nạn cho trẻ. 

(Nguồn: VnExpress)
Bình luận
vtcnews.vn