Nam ca sĩ dân tộc Ba Na tung MV trào phúng về nhan sắc 'xấu tự nhiên'

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 01/03/2017 14:49:00 +07:00

Y Jang Tuyn - nam ca sĩ dân tộc Ba Na khiến khán giả bật cười vì sự duyên dáng của anh trong MV trào phúng về nhan sắc 'xấu tự nhiên' của mình.

Sau gần một năm thực hiện, ca sĩ - nhạc sĩ Y Jang Tuyn vừa cho ra mắt MV Sinh ra ai cũng muốn đẹp. Sinh ra ai cũng muốn đẹp bắt nguồn từ câu chuyện có thật của Y Jang Tuyn, là tâm sự của chính anh về một nhược điểm trên khuôn mặt của mình, đó chính là chiếc mũi tẹt.

Hằng ngày, nhận rất nhiều lời khuyên rằng hãy đi sửa mũi cho đẹp hơn. Nhưng Y Jang Tuyn nhất quyết trung thành với vẻ đẹp tự nhiên. Y Jang Tuyn nhận thấy rằng, với một ca sĩ, hình thức là quan trọng, nhưng nó vẫn chưa đủ và không mang tính quyết định, điều quan trọng hơn vẫn chính là tâm hồn, vẫn chính là giọng hát.

PicsArt_12-02-11.28.43

Hình ảnh trào phúng của Giải 3 Tiếng hát truyền hình 2003 trong MV Sinh ra ai cũng muốn đẹp.

Chàng biên tập viên âm nhạc của kênh VOH quan niệm trời đã ban cho một giọng hát đầy bản năng, hãy nuôi dưỡng niềm đam mê cháy bỏng của mình, cố gắng trau dồi học tập để rèn luyện cho giọng hát tốt hơn mới chính là cái đích để đến. Còn những khiếm khuyết về hình thức có thể khắc phục bằng nghệ thuật trang điểm…

MV được thể hiện khá hài hước. Y Jang Tuyn một mình đối diện với những lời chê bai từ bạn bè, cụ thể là hai diễn viên trẻ trung Trần Hoàng Dũng và Lemon Chanh, những người có những chiếc mũi khá cao, đối lập với chiếc mũi tẹt của Y Jang Tuyn.

sinh ra

 

Sau những dằn vặt, đắn đo, Y Jang Tuyn nhiều lúc phải vùi vào phòng tối, chỉ biết dùng tiếng hát khỏa lấp đi nỗi buồn của mình. Chính phòng tối đó đã mở ra một niềm tin, khi Y Jang Tuyn cảm nhận đuợc giọng hát chính là vũ khí sắc bén nhất để chinh phục khán giả.

Cuối MV là hình ảnh của rất nhiều ca sĩ cũng như hai nhận vật trên đã đồng tình với quan điểm của Y Jang Tuyn và cùng hát lên câu hát: “Chiếc mũi tẹt thì sao, chiếc mũi tẹt mà đáng yêu. Chiếc mũi tẹt thì sao, cao hơn ngàn lời chê bai. Chiếc mũi tẹt thì sao, quan trọng là giọng hát tôi”.

_OM14875

 

Từ câu chuyện về chiếc mũi tẹt của mình, giọng ca từng đoạt Giải 3 Sao Mai 2001 muốn nhấn mạnh một thông điệp rằng bạn hãy tự tin vào khả năng của mình mà bước tới.

Có thể bạn có ngoại hình không hoàn thiện: một chiếc mũi tẹt, một vóc dáng không cao, hay một thân hình quá khổ… thì bạn hãy bỏ qua trở ngại đó, hướng đến sự quan tâm cho khả năng của chính mình. Cố gắng hết mình vì niềm đam mê, sinh ra tất nhiên ai cũng muốn đẹp, nhưng mỗi người sẽ biết cách riêng để làm đẹp cho chính mình.

Clip: MV "Sinh ra ai cũng muốn đẹp" - Y Jang Tuyn

Trung Ngạn
Bình luận
vtcnews.vn