Năm 2020: 80% bảo mẫu học đạo đức nghề nghiệp

Giáo dụcThứ Bảy, 22/03/2014 02:18:00 +07:00

(VTC News)- Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa ký thay Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án "Hỗ trợ, phát triển nhóm trẻ độc lập tư thục ở khu vực khu công nghiệp"

(VTC News)- Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa ký thay Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án "Hỗ trợ, phát triển nhóm trẻ độc lập tư thục ở khu vực khu công nghiệp, khu chế xuất đến năm 2020".

Mục tiêu tổng quát của đề án là hỗ trợ việc kiện toàn, phát triển nhóm trẻ độc lập tư thục tại khu vực khu công nghiệp, khu chế xuất nhằm góp phần hỗ trợ nữ công nhân lao động có con dưới 36 tháng tuổi.
Sự việc bạo hành trẻ em cách đây không lâu ở TP.HCM khiến dư luận xôn xao 
Phấn đấu đến năm 2020, 80% cán bộ, giáo viên, bảo mẫu của các nhóm trẻ độc lập tư thục tại địa bàn thực hiện đề án được hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng kiến thức, nghiệp vụ, kỹ năng chăm sóc trẻ và được giáo dục đạo đức lương tâm nghề nghiệp.

Ngoài ra, đến năm 20120 có 70% trẻ dưới 36 tháng tuổi tại địa bàn triển khai đề án được gửi tại các nhóm trẻ được quản lý và bảo đảm chất lượng; 500 nhóm trẻ độc lập tư thục được hỗ trợ kiện toàn, xây dựng và phát triển.

Để đạt tới mục tiêu này, đề án đề ra  giải pháp, trong đó hàng đầu là hỗ trợ, kiện toàn, phát triển nhóm trẻ độc lập tư thục tại cộng đồng.

Bên cạnh đó, đề án sẽ hỗ trợ nâng cao năng lực cho người quản lý, giáo viên, bảo mẫu các nhóm trẻ độc lập tư thục và các bà mẹ, người chăm sóc trẻ dưới 36 tháng tuổi tại khu vực khu công nghiệp, khu chế xuất.

Đề án cũng sẽ nghiên cứu, rà soát và đề xuất chính sách nhằm hỗ trợ phụ nữ có con dưới 36 tháng tuổi là công nhân lao động, nhất là ở tại các khu công nghiệp, khu chế xuất; vận động người có điều kiện nhận trông trẻ hoặc thành lập nhóm trẻ.

Chính phủ giao Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam chủ trì, phối hợp với các bộ ngành thực hiện đề án, trong đó phối hợp với Bộ GD-ĐT để tổ chức các khóa học và bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đối tượng thụ hưởng đề án.

Hiện tại, cả nước có 5.590 nhóm trẻ chưa được cấp phép, chưa kể những nhóm trẻ gia đình nhỏ lẻ dưới 10 trẻ/nhóm chưa thể kiểm soát, thống kê được. Tình trạng này đã dẫn tới việc xảy ra hàng loạt vụ bạo hành trẻ em khiến dư luận rất bức xúc.


Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn