Năm 2016 PNJ đã đóng góp cho hoạt động từ thiện khoảng 6 tỷ đồng trên tổng doanh thu 8.720 tỷ.

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Sáu, 28/04/2017 15:11:00 +07:00

PNJ đặt kế hoạch doanh thu đạt trên 10.000 tỷ đồng, trong đó doanh thu bán lẻ đạt 5.350 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 751 tỷ đồng tăng 33% so với năm 2016.

Sáng 27/4 tại thành phố Hồ Chí Minh, công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận-PNJ họp hội đồng cổ đông thường niên năm 2017.

Năm 2016 tổng doanh thu PNJ đạt 8.720 tỷ đồng, tăng 12% so với năm 2015, riêng doanh thu trang sức bán lẻ tăng 26%. Con số này góp phần đưa lợi nhuận gộp cả năm lên khoảng 1.381 tỷ đồng, tăng 21%; lợi nhuận trước thuế đạt 608 tỷ đồng, tăng 220% so với năm 2015.

Hinh anh

Bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch hội đồng quản trị PNJ.

Cũng trong năm 2016, PNJ đã đẩy mạnh mở rộng mạng lưới trên 40 tỉnh thành cả nước, khai trương thêm 31 cửa hàng và đưa tổng hệ thống lên 220 cửa hàng, là doanh nghiệp sở hữu hệ thống phân phối trang sức lớn nhất cả nước. Năm 2016 cũng là năm PNJ đã đạt hàng loạt giải thưởng, tạo đà vững chắc để công ty vươn ra tầm Châu Á. Bên cạnh nhưng thành quả đạt được, PNJ tích cực tham gia vào hoạt động cộng đồng, chương trình Mái ấm PNJ đã triển khai được 63 mái ấm (trị giá 45 triệu/mái ấm) được xây dựng và trao tặng cho hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

PNJ đã đóng góp cho hoạt động từ thiện với tổng số tiền 6 tỷ đồng, trong đó tập trung vào các hoạt động xây dựng mái ấm PNJ bảo vệ môi trường, cải thiện đời sống cho người nghèo và cứu trợ lũ lụt.

Hinh anh

Nguồn PNJ

Để kế thừa những thành công trong năm vừa qua đã đạt được, tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017 diễn ra tại TP. HCM sáng 27/4, PNJ đặt kế hoạch doanh thu đạt 10.000 tỷ đồng, trong đó doanh thu bán lẻ đạt 5.350 tỷ đồng; lợi nhuận đạt 751 tỷ đồng, tăng 33% so với năm 2016.

Kế hoạch kinh doanh xây dựng trên cơ sở doanh thu trang sức vàng sỉ và lẻ tăng 23%; doanh thu trang sức bạc tăng 30%, doanh thu xuất khẩu tăng 30%. Bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch HĐQT của PNJ cho biết, tỷ suất lợi nhuận bán lẻ 27% trong khi bán sỉ chỉ 4%; bán sỉ đóng góp hơn 20% doanh thu và 8% lợi nhuận, vì vậy, PNJ tiếp tục tập trung phát triển bán lẻ, duy trì bán sỉ nhằm khai thác tối đa công suất của nhà máy. Chỉ trong 03 tháng đầu năm 2017, PNJ đã khai trương thêm 5 TTKH nâng tổng hệ thống lên 225 cửa hàng và chiếm được 26,5% thị phần trong thị trường trang sức Việt Nam. Mục tiêu của PNJ sẽ đạt 300 cửa hàng nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập vào năm 2018.  

Hinh anh

Bà Cao Thị Ngọc Dung (thứ 4 từ trái qua)- Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2017 -2025.

Diệu Ngọc
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn