Năm 2016, công nghệ số nào sẽ lên ngôi?

Kinh tếThứ Năm, 07/04/2016 04:57:00 +07:00

2016 được coi là một năm quan trọng của công nghệ số quốc tế, đặc biệt trong lĩnh vực thanh toán điện tử.

(VTC News) - 2016 được coi là một năm quan trọng của công nghệ số quốc tế, đặc biệt trong lĩnh vực thanh toán điện tử.

Ngày nay, khoảng 43% dân số thế giới được kết nối và sử dụng Internet, tạo điều kiện để con người có thể nói chuyện, chia sẻ, truyền file và kết nối kinh doanh toàn cầu.

Và để bắt kịp với các xu hướng mới về công nghệ Internet, ngày càng có nhiều các tiến bộ khoa học kỹ thuật, nhất là với các công nghệ số hóa xuất hiện trong vòng 10 năm trở lại đây.
2016 được coi là một năm quan trọng của công nghệ số quốc tế, đặc biệt trong lĩnh vực thanh toán điện tử.
2016 được coi là một năm quan trọng của công nghệ số quốc tế, đặc biệt trong lĩnh vực thanh toán điện tử.  
Một thống kê thú vị từ Business Insider là trong vòng 10 năm trở lại đây, con người đã chứng kiến nhiều tiến bộ về khoa học kỹ thuật hơn là 10.000 năm trước cộng lại.

Thậm chí trong vòng 5 năm tới đây, thậm chí người ta còn dự kiến nhiều tiến bộ khoa học kỹ thuật nữa sẽ trình làng.

Cũng theo Business Insider, các tiến bộ khoa học công nghệ về các thiết bị số trong thời gian tới sẽ đặc biệt tập trung trong 5 xu hướng sau: Về công nghệ di động, phương tiện truyền thông kỹ thuật số, thanh toán điện tử, thương mại điện tử và Internet of things.
Internet of things là một công nghệ rất thú vị
Internet of things là một công nghệ rất thú vị 
Về công nghệ di động, chắc chắn các ứng dụng gửi tin nhắn và thương mại điện tử sẽ có “đất diễn” hơn trong thời gian tới với nhiều cập nhật đáng chú ý.

Về các phương tiện truyền thông kỹ thuật số, các chương trình quảng cáo thông minh và tương tác tốt hơn sẽ bùng nổ.

Về công nghệ thanh toán điện tử, công nghệ ví tiền di động – thanh toán online cũng được kỳ vọng trở thành tương lai của các ngành thương mại.

Về thương mại điện tử, việc vận chuyển hàng hóa sẽ thay đổi toàn diện theo hướng toàn cầu hóa.

Cuối cùng, Internet of things hay còn gọi một kịch bản của thế giới, khi mà mỗi đồ vật, mỗi đồ vật, con người được cung cấp một định danh của riêng mình, và tất cả có khả năng truyền tải, trao đổi thông tin, dữ liệu qua một mạng duy nhất mà không cần đến sự tương tác trực tiếp giữa người với người, hay người với máy tính.

Trong tương lai không xa, nternet of Things có thể thay đổi hoàn toàn cách sống của con người trong tương lai. Khi mọi thứ đã được “Internet hóa”, người dùng hoàn toàn có thể điều khiển chúng từ bất cứ đâu, chỉ cần một chiếc điện thoại có kết nối Internet.

Khánh Huy (theo BI)
Bình luận
vtcnews.vn