Năm 2012: ĐHQG Hà Nội tuyển sinh ngành Y dược

Giáo dụcThứ Hai, 30/01/2012 08:59:00 +07:00

(VTC News)- Năm 2012, ĐHQGHN sẽ tổ chức tuyển sinh đào tạo hai ngành Bác sĩ đa khoa và Dược học.

(VTC News)-  Năm 2012, ĐHQGHN sẽ tổ chức tuyển sinh đào tạo hai ngành Bác sĩ đa khoa và Dược học.

Năm 2010, giám đốc ĐHQGHN đã ra quyết định thành lập khoa Y - dược để tổ chức đào tạo đại học, sau đại học; nghiên cứu khoa học và chuyển giao tri thức, cung cấp các dịch vụ và kỹ thuật chất lượng cao trong các lĩnh vực của y học và dược học trên cơ sở khoa học cơ bản, công nghệ cao và kinh tế - xã hội mũi nhọn.

Sau gần hai năm chuẩn bị, năm 2012, khoa Y - dược (ĐHQGHN) đã xây dựng xong chương trình đào tạo, xây dựng được các điều kiện cơ bản đảm bảo chất lượng và đang chuẩn bị tuyển sinh đào tạo hai ngành Bác sĩ đa khoa và Dược học.

 Năm 2012, ĐHQGHN sẽ tổ chức tuyển sinh đào tạo hai ngành Bác sĩ đa khoa và Dược học.

GS.TS Nguyễn Hữu Đức, phó giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội cho biết, chương trình Dược sĩ học của khoa Y - dược đã được tiếp cận theo chương trình của ĐH Califonia (San Francisco). Chương trình đào tạo Bác sĩ đa khoa được xây dựng trên cơ sở tiếp cận chương trình đào tạo bác sĩ của khoa Y của ĐH Havard. Đây là hai trường ĐH hàng đầu của Hoa Kỳ trong lĩnh vực Y dược. Ngoài vị trí xếp hạng cao, đào tạo và nghiên cứu Y dược ở 2 trường này có sự kết hợp rất tốt cả nghiên cứu lâm sàng và khoa học cơ bản.

Trong khi yêu cầu ngoại ngữ chuẩn đầu ra của các chương trình đào tạo đại học chuẩn của ĐHQGHN là trình độ B1 (tương đương với 4.0 IELTS) thì đối với 2 chương trình của khoa Y - dược, sinh viên sẽ được hỗ trợ để đạt trình độ B2 (tương đương với 5.0 IELTS).

Trong quy trình tổ chức đào tạo, sinh viên sẽ được thực hành trong hệ thống các bệnh viện ở Hà Nội và tuyến huyện ngay từ những năm học đầu tiên.

Ngoài ra, trên cơ sở khai thác thế mạnh hợp tác quốc tế, khoa Y - dược sẽ mời giảng viên nước ngoài tham gia giảng dạy và một số môn học học bằng tiếng Anh sẽ được thực hiện trong các năm cuối. Khoa có kế hoạch phấn đấu để đạt số lượng sinh viên làm khóa luận tốt nghiệp và bảo vệ được bằng tiếng Anh sẽ trên 70%.

Trước đó, ngày 14/1/2012, đã diễn ra Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Khoa Y – Dược, ĐHQGHN và Công ty cổ phần MAX INTEGRA với sự tham dự của GS.TS Nguyễn Hữu Đức – Phó Giám đốc ĐHQGHN, ông Kohji Ninomiya - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần MAX INTEGRA, cùng đại diện Khoa Y-Dược,

Nội dung hợp tác bao gồm việc thành lập Trung tâm Thử nghiệm lâm sàng được trang bị các thiết bị hiện đại hàng đầu thế giới với nhiệm vụ thử nghiệm các loại thuốc mới trước khi đưa ra thị trường; các hợp tác chuyển giao công nghệ về Y – Dược.

Phạm Thịnh


Bình luận
vtcnews.vn