Năm 2012 chưa tuyển sinh khối S1, H1

Giáo dụcThứ Sáu, 09/03/2012 06:27:00 +07:00

(VTC News)- Năm 2012, thí sinh dự thi vào các trường năng khiếu vẫn sẽ thi văn theo đề “ba chung”. Bộ GD&ĐT chưa đồng ý cho tổ chức thi khối S1, H1.

(VTC News)- Năm 2012, thí sinh dự thi vào các trường năng khiếu vẫn sẽ thi văn theo đề “ba chung”. Bộ GD&ĐT chưa đồng ý cho tổ chức thi khối S1, H1.


Theo quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ 2012 chính thức mới được công bố thì tuyển sinh vào các trường năng khiếu sẽ không thay đổi so với các năm trước.

Quy định nêu rõ “Đối với các trường tuyển sinh ngành năng khiếu: các môn văn hoá thi theo đề thi chung của Bộ GD&ĐT, các môn năng khiếu thi theo đề thi riêng của trường. Hiệu trưởng các trường tuyển sinh ngành năng khiếu chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện các khâu: ra đề thi, tổ chức thi, chấm thi; xét tuyển và triệu tập thí sinh trúng tuyển”.

Thí sinh dự thi môn năng khiếu 

Trước đó, tại hội nghị tuyển sinh 2012, lãnh đạo nhiều trường nghệ thuật đã đề xuất bổ sung thêm khối S1. Theo đề xuất này, các trường sẽ bỏ môn thi Ngữ văn trong kỳ thi vào các trường năng khiếu.

Lãnh đạo Bộ GD&ĐT cho biết trên tinh thần ủng hộ đề xuất bổ sung khối S1 của các trường nghệ thuật nhưng do công tác tổ chức tuyển sinh của các trường cần thêm thời gian để chuẩn bị nên tạm thời trong mùa tuyển sinh 2012 vẫn chưa có sự thay đổi. Bộ GD&ĐT sẽ xem xét để năm sau các trường thực hiện trên cơ sở đề án thật chi tiết.

Xung quanh việc Trường ĐH kiến trúc TP HCM lại xin mở thêm khối thi H1, nhưng chỉ tiêu cũng không rõ ràng khiến các thí sinh tỏ ra hoang mang, Bộ trường Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận đã khẳng định sẽ không có khối thi H1 trong mùa tuyển sinh ĐH, CĐ 2012.

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận khẳng định: “Về khối thi, chủ trương của Bộ năm nay, như tôi nói, chỉ bổ sung thêm khối A1 là toán-lý-anh văn. Không có khối H1 như các bạn cung cấp. Trường ĐH kiến trúc TPHCM có đề nghị khối này, nhưng hiện nay, khối này không có trong danh mục các khối thi đã công bố”.

Phạm Thịnh


Bình luận
vtcnews.vn