Nã súng bắn cán bộ: Hung thủ tự sát thế nào?

Pháp luậtThứ Năm, 12/09/2013 06:50:00 +07:00

(VTC News) – Sau khi đến chùa, Viết đã xin cơm chay để ăn, rồi dùng súng bắn vào ngực mình tự sát.

(VTC News) – Sau khi đến chùa, Viết đã xin cơm chay để ăn, rồi dùng súng bắn vào ngực mình tự sát.

Tối 11/9, hung thủ Đặng Ngọc Viết (SN 1971, trú tại số nhà 11, ngõ 345, tổ 48, phường Kỳ Bá, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình) kẻ nã súng vào 5 cán bộ tại trụ sở UBND TP. Thái Bình được phát hiện đã tử vong tại chùa Đông Sơn (thôn Dục Dương, xã Trà Giang, huyện Kiến Xương, Thái Bình).

Kết quả khám nghiệm cho thấy, Viết tử vong chỉ do một vết bắn xuyên tim, nòng súng dí sát vào ngực trước khi bắn.

Sáng nay (12/9), sau khi thực hiện khám nghiệm hiện trường, thi thể hung thủ Đặng Ngọc Viết đã được lực lượng chức năng trao trả cho gia đình.

Có mặt tại chùa Đông Sơn sáng 12/9, nhiều phật tử vẫn chưa hết bàng hoàng khi vụ việc xảy ra.


Vụ nổ súng bắn 5 cán bộ: Hung thủ đến chùa tự tử
Nơi Đặng Ngọc Viết tự sát

Theo lời bà Lê Thị Tám (57 tuổi, thôn Dục Dương, xã Trà Giang) cho biết, khoảng 15h ngày 11/9, Viết đến chùa Đông Sơn. Tại đây, Viết có trò chuyện với bà Tám. Sau khi trò chuyện một lúc, bà Tám đi nấu ăn, còn Viết ở lại nói chuyện cùng mấy phật tử khác có mặt ở chùa từ trước đó.

Sau đó, Viết đi dạo quanh chùa rồi đến lăng Phật bà Quan âm và chắp tay đi vòng quanh.

“Khi tới giờ ăn, Đặng Ngọc Viết xin nhà chùa một bát cơm chay, sau đó mang cơm ra lăng Phật bà Quan âm rồi ngồi im tại đó. Thi thoảng Viết còn quỳ gối dưới chân tượng bà Quan âm và nói điều gì đó” - bà Tám kể.


Ông Phạm Công Uynh (76 tuổi) – Hội trưởng hội phật tử chùa Đông Sơn cũng đã gặp Viết tại chùa. Sau khi trò chuyện, Viết mời ông hút thuốc và kể chuyện mình là người gốc ở làng.

Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, bà Tám đang dọn dẹp trong bếp thì bất ngờ nghe hai tiếng nổ lớn. Các phật tử trong chùa vội chạy tới thì phát hiện Viết đã nằm gục dưới chân tượng phật. Ngay sau đó, người dân đã cấp báo lên công an xã.

Trao đổi với PV VTC News, Thầy Thích Đàm Hương – Trụ trì chùa Đông Sơn cho biết: “Hôm qua tôi phải đi học về phật giáo nên không hay biết. Đến sáng nay mới nghe các phật tử kể lại. Theo người dân nói thì Viết vốn là người dân ở đây, có bố là ông Đặng Văn Vu hiện bị liệt và đang ở nhà người thân gần chùa”.

Ngày 12/9, trả lời báo chí, Đại tá Nguyễn Đình Trung – Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình cho biết, cơ quan chức năng Thái Bình đang tập trung làm rõ nguyên nhân vụ nổ súng này.

Ông Trung cho biết, đến thời điểm hiện tại, cơ quan điều tra xác định Đặng Ngọc Viết là nghi phạm duy nhất trong vụ án.

Sau khi sự việc xảy ra, cơ quan điều tra đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án giết người, khởi tố bị can, ra lệnh truy nã và áp dụng các biện pháp ngăn chặn đối với Đặng Ngọc Viết.

Tuy nhiên, do nghi phạm đã tự sát nên “trong vài ngày tới, cơ quan điều tra sẽ ra quyết định đình chỉ vụ án và đình chỉ điều tra đối với bị can theo đúng quy trình tố tụng”.


Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.


Hoàng Chiến
Bình luận
vtcnews.vn