Nã súng bắn cán bộ: Hung thủ chuẩn bị trước di ảnh

Pháp luậtThứ Năm, 12/09/2013 12:10:00 +07:00

(VTC News) - Hung thủ Đặng Ngọc Viết đã chuẩn bị di ảnh trước khi đến trụ sở UBND thành phố Thái Bình nổ súng bắn 5 cán bộ.

(VTC News) - Hung thủ Đặng Ngọc Viết đã chuẩn bị di ảnh trước khi đến trụ sở UBND thành phố Thái Bình nổ súng bắn 5 cán bộ.

Như VTC News đã đưa tin, 14h ngày 11/9, Đặng Ngọc Viết (SN 1971, ở số nhà 11, ngõ 345, phường Kỳ Bá, TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình) đã vào trụ sở UBND thành phố Thái Bình nổ súng khiến 5 cán bộ bị thương. Sau đó không lâu, thi thể Đặng Ngọc Viết được phát hiện tại huyện Kiến Xương, Thái Bình.

Hầu hết mọi người đều bất ngờ trước việc Đặng Ngọc Viết đến trụ sở UBND thành phố Thái Bình xả súng. Nhiều người dân tỏ thái độ không đồng tình với hành động mang tính côn đồ của Viết.

Một lãnh đạo công an tỉnh Thái Bình cho biết, việc đưa thi thể của Nguyễn Ngọc Viết về nhà đã gặp rất nhiều khó khăn do sự phản đối của nhiều người dân địa phương.
Hung thủ chuẩn bị di ảnh từ trước

Theo tìm hiểu của PV VTC News, hung thủ Đặng Ngọc Viết đã ly dị vợ khoảng hơn một năm nay. Viết có hai con, con gái lớn 19 tuổi, con trai 10 tuổi. 

Gia đình hung thủ cho biết, Viết từng đi xuất khẩu lao động ở Nga và trở về địa phương được hơn 3 năm nay. Viết vốn tính hiền lành, từ ngày về địa phương, Viết làm thuê kiếm sống nuôi hai con và anh trai là Đặng Văn Công bị tật nguyền cùng với cha đẻ đã lớn tuổi.

Gia đình nhận được tin Viết vào UBND thành phố Thái Bình nổ súng vào khoảng gần 15h chiều 11/9 và hoàn toàn bất ngờ về việc này.

  Đặng Ngọc Viết được nhận xét hiền lành
Một người thân của Viết cho biết, trước thời điểm xảy ra sự việc tại UBND thành phố Thái Bình, Viết đã đi chụp ảnh và chuẩn bị ‘di ảnh’ cho mình. Thấy hành động lạ, gia đình có hỏi nhưng Viết không nói rõ mục đích.

Đại diện Công an phường Kỳ Bá (TP Thái Bình) cho biết, từ nhỏ Viết được bố mẹ nuôi ăn học, lớn lên đi xuất khẩu sang Nga. Đến năm 1996 Viết về nước khoảng 2-3 năm rồi lại tiếp tục sang Nga. Năm 2011 trở về nước, chủ yếu ở nhà lao động tự do.

Tháng 3/2013, sau khi lĩnh số tiền đền bù hơn 500 triệu để giải phóng mặt bằng, tháng 5/2013, Viết vào Nam chơi, mới trở về quê cách đây hơn 1 tuần.

Trước khi xảy ra sự việc, Công an phường Kỳ Bá có nhận được tin báo có xảy ra vụ va chạm giữa Viết với một người dân tên Huệ ở cùng phố. Tuy nhiên, khi công an đến thì Viết đã bỏ đi.

"Nhiều khả năng, nguyên nhân dẫn đến hành động của Đặng Ngọc Viết là do xuất phát từ những mâu thuẫn trong gia đình..." - một lãnh đạo công an tỉnh nhận định.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.




Hoàng Chiến
Bình luận
vtcnews.vn