Nã đạn vào xe buýt ở Hà Nội: Phục dựng hiện trường

Pháp luậtThứ Tư, 07/12/2011 12:54:00 +07:00

(VTC News) - Chiếc xe buýt nghi bị nã đạn trong khi đang chạy được đưa về để phục vụ cho công tác phục dựng hiện trường.

(VTC News)  - Cơ quan công an đã liên hệ làm việc với Xí nghiệp xe buýt Hà Nội để điều tra làm rõ những nghi vấn xung quanh vụ nã đạn vào xe buýt.

Liên quan đến vụ nã đạn vào xe buýt như chúng tôi đã đưa tin trước đó, ông Hồ Lê Thanh – Giám đốc Xí nghiệp xe buýt Hà Nội cho biết, cơ quan công an đã xuống làm việc với đơn vị. 

 Chiếc xe buýt bị nã đạn

Ngay sau buổi làm việc với cơ quan công an, Giám đốc Xí nghiệp xe buýt Hà Nội đã ký quyết định đưa xe về khu vực xảy ra vụ việc để phục vụ công tác dựng lại hiện trường.

Ở một diễn biến khác cũng liên quan đến vụ việc này, cơ quan công an TP. Hà Nội đã cử cán bộ xuống làm việc với Công an huyện Thường Tín để phối hợp điều tra làm rõ vụ việc.

Xung quanh nghi vấn chiếc xe buýt bị ném đá chứ không phải bị các đối tượng dùng súng bắn, ông Thanh cho hay, hành khách và lái xe trên xe khi đó khẳng định xe bị hai nam thanh niên đi xe máy dùng súng bắn. 

 Hiện trường nơi xảy ra sự việc

Hiện cơ quan công an đã tiến hành lấy lời khai của nhân chứng và truy bắt các đối tượng có liên quan.
Trước đó, như VTC News đã thông tin, vào khoảng 8h cùng ngày, chiếc xe buýt số 06, mang BKS 30U-0975 đang lưu thông qua khu vực ga Tía (huyện Thường Tín) thì bất ngờ bị 2  nam thanh niên đi xe máy rồ ga vượt lên nhằm vào khoang lái nổ súng. 

Rất may viên đạn chỉ làm nứt kính, người ngồi trong khoang lái là tài xế Nguyễn Đăng Thắng (SN 1974) cũng như hành khách đều không ai bị thương. Ngay sau khi gây án, các đối tượng rồ ga bỏ chạy về hướng huyện Phú Xuyên. 

Giám đốc xí nghiệp xe buýt Hà Nội cho biết, tài xế Thắng suốt trong quá trình làm việc luôn là người có lối sống chuẩn mực không gây ra điều tiếng gì và đã có gần 10 năm kinh nghiệm trong nghề.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc khi có thêm tình tiết mới.

Phong Vân
Bình luận
vtcnews.vn