Myanmar vs Việt Nam: Hoàng Thịnh, Văn Quyết gánh việc Tuấn Anh

Thể thaoChủ Nhật, 20/11/2016 08:48:00 +07:00

Vắng Tuấn Anh là một thiệt thòi lớn, nhưng thầy trò Hữu Thắng đã sẵn sàng những phương án đối phó chủ nhà Myanmar.

Buổi tập cuối cùng trước khi vào giải đấu chính thức AFF Cup 2016, ĐT Việt Nam gần như chỉ chơi đùa với bóng. Những gì cần rèn giũa, họ đã hoàn tất cách đây vài ngày.

HLV Hữu Thắng tỏ ra rất khiêm tốn trong buổi họp báo. Ông thừa nhận cơ hội chia đều cho tất cả các anh tài của bảng. Nhưng trong thâm tâm, người thầy quyết giành điểm số tối đa, còn các học trò cũng nung nấu tham vọng chiến thắng để kỷ niệm ngày 20/11.

ngo-hoang-thinh-tuyen-vie

Hoàng Thịnh sẽ gánh vác trọng trách thay Tuấn Anh

Tuấn Anh đã rời khỏi Yangon, để lại rất nhiều luyến tiếc. Nhưng ĐT Việt Nam thì vẫn cứ phải bước đi và quen với cuộc sống thiếu tiền vệ Thái Bình.

Không còn Tuấn Anh, có lẽ người khiến Hữu Thắng âu lo nhất chính là Xuân Trường. Vắng người bạn tâm đầu ý hợp san sẻ khu trung tuyến, sự lợi hại của Xuân Trường bị ảnh hưởng đáng kể.

Bởi vậy, suốt quãng thời gian chờ đợi Tuấn Anh trong vô vọng, nhà cầm quân xứ Nghệ đã tìm mọi cách để “vá” những lỗ hổng xung quanh Xuân Trường. Và khi nuốt lệ “xuống tay” chốt danh sách cuối cùng, cũng là lúc ông tạm yên tâm với các phương án dự phòng.

Phương án nhiều khả năng được Hữu Thắng sử dụng nhất là Xuân Trường đá cặp tiền vệ cùng Hoàng Thịnh, với Văn Quyết hỗ trợ sát phía trên như một tiền vệ tấn công.

Khi ấy, ĐT Việt Nam vừa có người thu hồi bóng, vừa có người kiểm soát bóng để giảm tải gánh nặng cho Trường. Cầu thủ Tuyên Quang sẽ có những thời điểm chỉ phải tập trung lo một việc “châm ngòi”.

Giải được bài toán khâu trung tuyến cũng có nghĩa là Hữu Thắng làm xong phần nặng nề nhất về chiến thuật. Các vị trí khác gần như đã an bài.

Clip: Hoàng Thịnh: Cả đội sẽ gánh cho phần Tuấn Anh

Nguyên Mạnh chắc chắn sẽ đứng trong khung gỗ. Hàng tứ vệ gồm Đình Luật, Ngọc Hải và hai chân chạy biên Văn Thanh, Đình Đồng. Suất tiền vệ biên là của Thành Lương, Văn Toàn, còn người đá cao nhất, không ai khác ngoài Công Vinh.

ĐT Việt Nam sẽ chơi với đội hình linh hoạt xoay chuyển giữa 4-4-1-1 và 4-4-2, trong đó gánh vác cả phần việc lẫn sự kỳ vọng dành cho Tuấn Anh sẽ là Hoàng Thịnh và Văn Quyết.

Nếu Hoàng Thịnh trụ như một cái chốt phía trên hàng thủ thì vai trò của Văn Quyết mang tính con thoi như một vệ tinh giữa Xuân Trường và Công Vinh. Dù chơi lùi nhưng Văn Quyết lại được chờ đợi sẽ “nổ súng”, khi Công Vinh, Thành Lương đã bị HLV Gerd Zeise bên phía Myanmar… điền tên vào sổ.

cong-vinh-cong-phuong-10

Công Phượng sẽ được ra sân ở trận này?

Trước trận đấu 2 ngày, Văn Quyết khẳng định toàn đội đã đạt đến 200% sự tập trung và tự tin. Mọi thứ đã sẵn sàng, chỉ chờ súng lệnh.

Quan điểm của HLV Hữu Thắng khá rõ ràng: chặt chẽ là ưu tiên hàng đầu, nhưng khi có cơ hội sẽ tấn công trực diện. Công Phượng tuy chưa phải là nhân vật chính, vẫn có quyền hy vọng từ băng ghế dự bị vào sân để thay đổi cục diện khi cần.

Chắc chắn Công Vinh, Thành Lương, Văn Quyết đều rất nhớ AFF Cup 2012, trong một trận mở màn chật vật dưới trời mưa như trút, Myanmar đã cản bước tuyển Việt Nam bằng tỷ số hoà 1-1. Trận hoà tai hại này khiến thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sau đó bị loại ngay từ vòng bảng.

Mùa này ở Yangon hầu như không thể có mưa, và Hữu Thắng đang đứng trước cơ hội tạo ra bước khởi đầu hoàn hảo, để nhẹ nhàng hơn mà bước tiếp trên một hành trình hứa hẹn đầy khốc liệt.

Trận đấu giữa chủ nhà Myanmar và ĐT Việt Nam diễn ra lúc 18h30 (giờ Hà Nội) ngày 20/11 trên sân Thuwunna, thành phố Yangon.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn