Myanmar trước SEA Games: Khủng hoảng khách sạn

Thể thaoThứ Bảy, 30/11/2013 03:12:00 +07:00

Chưa bao giờ Myanmar rơi vào tình trạng khủng hoảng phòng khách sạn, nhà nghỉ như thời điểm hiện tại.

Chưa bao giờ Myanmar rơi vào tình trạng khủng hoảng phòng khách sạn, nhà nghỉ như thời điểm hiện tại. Khách du lịch, phóng viên, vận động viên đang không biết phải lo thế nào cho những ngày thi đấu SEA Games sắp tới.

Theo thông tin đăng tải trên các website khách sạn, du lịch của Myanmar, hầu hết các phòng đều đã được đặt trước và đến thời điểm này đều đã kín. Khách du lịch không còn cách nào khác là liên lạc với các công ty du lịch Việt Nam nhưng cũng gặp khó khăn.
Myanmar
Khách sạn tại Myanmar liệu có đủ đáp ứng nhu cầu tại SEA Games?

Anh Đỗ Công Đức, Indochina Trail cho biết, đây là thị trường mới, mặc dù đã có đại diện tại Myanmar nhưng nhân viên của công ty anh cũng không thể tìm được phòng khách sạn tại Naypyitaw cho khách. Phương án thuê nhà dân cũng gặp khó khăn khi không nhiều nhà mặn mà lắm với việc cho thuê.


Giới phóng viên cũng đang khổ sở vì giá phòng đặt trước quá cao. Mức trung bình ở khoảng trên 200$/phòng đôi. Một số khách sạn, nhà nghỉ chiếu cố cho ghép thêm khách nhưng chỉ thêm được 1-2 người. Một số khách sạn áp dụng tăng giá phòng nếu thêm khách và giá có thể đội lên đến hơn 300$/ngày/phòng.

Không chỉ khó khăn với khách sạn, các khu nhà tư cho thuê cũng tính toán khá kĩ trong việc cho thuê. Có những căn nhà là trụ sở của chính quyền được dọn dẹp nhằm hỗ trợ cho khách du lịch. Nhưng nhà dạng này không hỗ trợ cho báo chí bởi có những vướng mắc về chính quyền. Chính vì vậy mặc dù giá rất rẻ (vì không có thiết bị, giường chiếu, internet...) nhưng giới phóng viên vẫn không thể thuê được.

Đối với nhà dân, nhiều nhà sẵn sàng hỗ trợ nhưng lại hạn chế về mặt thời gian. Giá thuê thường ở mức từ 50-100$ tuỳ nhà hay phòng. Nhưng khách thuê không được ở quá lâu, thường chỉ được ở lại 5-7 ngày.

Một số người có kinh nghiệm cho biết, thời điểm hiện tại chỉ có thể liên hệ với BTC của SEA Games.


Theo TTVH

Bình luận