Myanmar tiết lộ số tiền chi cho bóng đá SEA Games 27

Tổng hợpThứ Năm, 05/12/2013 09:43:00 +07:00

(VTC News) - Nhằm cụ thể hóa giấc mơ vàng ngay trên sân nhà, Myanmar đã không tiếc tiền của đổ vào môn thể thao vua

(VTC News) - Nhằm cụ thể hóa giấc mơ vàng ngay trên sân nhà, Myanmar đã không tiếc tiền của đổ vào môn thể thao vua.
Trước khi SEA Games 27 diễn ra, Đoàn thể thao Thái Lan đã gây sốc khi tiết lộ chỉ tiêu của họ trong môn bóng đá, đó là thâu tóm cả 4 chiếc HCV ở 4 nội dung: bóng đá nam, bóng đá nữ, futsal nam và futsal nữ.
Myanmar rất quyết tâm giành HCV bóng đá ở SEA Games 27 

Nếu như tuyên bố này diễn ra vào 1, 2 thập kỷ trước, hẳn nhiều người sẽ không dám nghi ngờ vào tính chân thực của nó. Tuy nhiên vào lúc này, Thái Lan không còn là một con ngáo ộp nữa. Ở cấp độ đội tuyển, họ bị Singapore lấn át, còn ở sân chơi dành cho U23, Malaysia đã 2 lần liên tiếp lên ngôi.
Ngay cả ở SEA Games 27, Thái Lan cũng sẽ gặp rất nhiều khó khăn từ vòng bảng trước đội chủ nhà U23 Myanmar. Đây là một đội bóng có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế, với Kyi Lin ở hàng tiền vệ và Kyaw Ko Ko trên hàng tấn công.
Không chỉ có đội hình mạnh mẽ, 4 đội bóng tham dự SEA Games 27 của Myanmar cũng được đầu tư rất đáng nể. Theo tiết lộ từ báo Tự do (Myanmar), chính phủ nước này đã tiêu tốn 2,5 triệu USD (tương đương hơn 50 tỷ VNĐ) cho Đại hội thể thao lần này.
Cụ thể, hai đội U23 Myanmar và đội tuyển bóng đá nữ đã tiêu tốn hết 800.000 USD (khoảng 16 tỷ đồng). Còn 2 đội futsal nhận được ít hơn, nhưng cũng xấp xỷ 300.000 - 400.000 USD mỗi đội.
U23 Myanmar và đội tuyển bóng đá nữ nước này đều có cửa sáng giành HCV môn bóng đá ở SEA Games 27. Nước chủ nhà hy vọng, với sự cổ vũ của các CĐV nhà cùng một chút ưu ái từ các trọng tài, họ sẽ giành được chiếc HCV bóng đá sau gần 30 năm chờ đợi.

Phạm Giang
Bình luận